เมื่อวันที่ 18 มี.ค. ที่ริมถนนสาย 304 นครราชสีมา-กบินทร์บุรี ขาเข้าตัวเมือง บ้านโนนค่าง ต.อุดมทรัพย์ อ.วังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา นายมนตรี ผิวผ่อง อายุ 39 ปี ต้นตำรับทุเรียนพูละ 5 บาท ของ จ.นครราชสีมา เริ่มไปรับทุเรียนมาจำหน่ายเหมือนทุกปี หลังจากทุเรียนเริ่มมีผลผลิตออกสู่ตลาด โดยแพ็กขายเริ่มต้นที่ 5 บาท ถึงหลักร้อย แล้วแต่ขนาดและคุณภาพ

นายมนตรี เปิดเผยว่า ปกติเป็นอาสากู้ภัยฮุก 31 เขตพื้นที่ตำบลอุดมทรัพย์ อ.วังน้ำเขียว โดยในทุกปีก็จะไปรับทุเรียนมาขายเป็นประจำ ปีนี้หลังจากที่ทุเรียนเริ่มออก ก็รับทุเรียนมาขายเช่นทุกปี โดยทุเรียนของตนจะเป็นทุเรียนที่นำมาจากทางภาคตะวันออกคือ จังหวัดตราด จันทบุรี และระยอง สายพันธุ์กระดุม นำมาขายจะมีตั้งแต่แพ็ก เป็นพู พูละ 5 บาท 10 บาท 15 บาท 20 บาท 25 บาท แล้วแต่ขนาด นอกจากนี้ ยังมีแพ็กเป็นกล่องขายราคาตามน้ำหนักของทุเรียนด้วย จะมีตั้งแต่ 100-200 บาทขึ้นไป และจะเขียนหน้ากล่องแจ้งให้ทราบด้วยว่า ทุเรียนแต่ละกล่องนั้น เป็นแบบไหน กรอบหรือนิ่ม หรือพอดีกิน

ทุเรียนพูละ 5 บาท 10 บาทนั้นจะเป็นทุเรียนลูกเล็ก เราก็นำมาแบ่งขาย ให้กับคนที่มีเงินน้อยได้ลองชิม ซึ่งการแบ่งขายอย่างนี้ ก็พออยู่ได้ ไม่ขาดทุนแต่อย่างใด นอกจากนี้ ก็ยังมีต้นทุเรียนมาจำหน่ายด้วยแล้วแต่ขนาด

นายมนตรี กล่าวอีกว่า ที่ตนขึ้นป้ายกำไรทุเรียนร้านนี้ทอนสังคม เนื่องจากว่า เป็นกู้ภัย ฮุก 31 อยู่ในชุดค้นหาและช่วยเหลือ กำไรส่วนหนึ่งก็จะนำไปใช้ในภารกิจเหล่านี้ เช่นช่วยเหลือน้ำท่วมค้นหาคนหลงป่า ผลักดันกระทิงคืนสู่ป่า ไล่ช้างที่เข้าชุมชน ซึ่งตนจะเอากำไรส่วนหนึ่ง ไปช่วยเหลือสังคมเหล่านั้นด้วย ส่วนคนที่จะรับหิ้วหรือซื้อไปขายต่อ แจ้งมาล่วงหน้าได้ เราจะมีราคาพิเศษให้ แต่ต้องสั่งจองล่วงหน้าเท่านั้น โดยทุเรียนร้านของเรายินดีรับเคลมคืนทุกกรณี หากซื้อไปกินไม่ได้ ยินดีเคลมให้ฟรี

ใครที่สนใจติดต่อได้ผ่าน Facebook หมี กู้ภัยอุดมทรัพย์ อ.วังน้ำเขียว ต.ผิวผ่อง หรือหมายเลขโทรศัพท์ 08-7253-8627 หรือติดต่อซื้อได้ที่หน้าร้านตั้งแต่เวลา 08.00 น ถึง 18.00 น. หรือจนกว่าทุเรียนสุกจะหมด