เมื่อวันที่ 28 มี.ค. ที่บ้านวังรางใหญ่ หมู่ 6 ต.มะเกลือเก่า อ.สูงเนิน จ.นครราชสีมา นายนพดล คูหัวตลาด 60 ปี อยู่บ้านเลขที่ 88/3 หมู่ 6 ต.มะเกลือเก่า เล่าถึงเหตุการณ์หลังจากเกิดพายุถล่มเมื่อเย็นวานนี้ (27 มี.ค.) ในพื้นที่บ้านวังรางใหญ่ และหมู่บ้านใกล้เคียง ส่งผลให้บ้านเรือนราษฎรได้รับความเสียหายหลายสิบหลังคาเรือน

นายนพดล กล่าวว่า เมื่อวานช่วงเกิดเหตุตนเองไม่อยู่บ้านไปทำธุระที่ไร่ ก่อนที่จะลูกชายจะโทรฯ บอก กลับมาดูเห็นสภาพแล้วแทบทำใจไม่ได้ แต่ก็ถือว่าโชคดีที่ตอนเกิดเหตุไม่อยู่บ้าน เพราะถ้าอยู่ภายในบ้านอาจจะได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตได้ โดยช่วงเกิดเหตุชาวบ้านบอกว่าลมพัดมาทีเดียวยกหลังคาบ้านปลิวข้ามถนนไปทับบ้านคนอื่นได้รับความเสียหาย ซึ่งถือว่าโชคดีที่ช่วงเกิดเหตุ พายุพัดถล่มจนหลังคาปลิวข้ามถนนไปไม่มีรถผ่านมา ไปลงบ้านอีกหลังหนึ่งโชคดีจุดที่หลังคาไปลงไม่มีคนอยู่ จึงทำให้ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด

อย่างไรก็ตาม หลังเกิดเหตุทำให้ตนไม่มีบ้านอยู่อาศัย ต้องมาแขวนเปลนอนอยู่ใต้ต้นไม้ข้างบ้านกับสุนัขที่เลี้ยงไว้ตลอดทั้งคืน ซึ่งทราบมาว่าในช่วงเวลาเดียวกันมีพายุพัดถล่มบ้านชาวบ้านในหมู่บ้านอีกหลายหลังคาเรือน มีทั้งเสียหายบางส่วนและเสียหายทั้งหลัง คาดว่าในพื้นที่ตำบลมะเกลือเก่า ได้รับความเสียหายมากกว่า 20 หลังคาเรือน โดยเจ้าหน้าที่จากองค์การบริหารส่วนตำบลได้ลงพื้นที่ตรวจสอบความเสียหายและเตรียมให้ความช่วยเหลือแล้ว

นอกจากนี้ทราบมาว่า ในพื้นที่อื่นๆ ของจังหวัดนครราชสีมา เกิดเหตุอายุพัดลมในหลายพื้นที่ คาดว่ามีประชาชนได้รับผลกระทบจากพายุในช่วงวันที่ผ่านมานับร้อยหลังคาเรือน.