เมื่อวันที่ 29 มี.ค. ที่สโมสรตำรวจ ถนนวิภาวดีรังสิต กลุ่มผู้เสียหายเดินทางเข้า ร้อง พล.ต.อ.สุรเชษฐ หักพาล รอง ผบ.ตร. ให้ช่วยเหลือหลังถูก นายเอ (นามสมมุติ) เจ้าของแฟรนไชส์ร้านปิ้งย่างชื่อดัง ที่มีสาขาจำนวนมาก ฉ้อโกงหลอกให้ลงทุน แต่กลับไม่ยอมจ่ายเงินค่าปันผล และไม่ยอมให้ถอนหุ้น ขณะที่อีกฝ่ายยังคงออกเดินสายรายการทีวีและสื่อ ทำให้มีผู้เสียหายหลงเชื่อเพิ่มมากขึ้น หากใครสอบถามเรื่องเงินปันผล ก็จะถูกลบออกจากกลุ่มไลน์ในทันที

ทั้งนี้ ผู้เสียหายที่ลงทุน พากันเข้าไปตรวจสอบจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ พบว่า ธุรกิจมีการจดทะเบียน อีกทั้งเจ้าของแบรนด์ไม่ได้มีการจดชื่อผู้เสียหายบางรายเข้าไปในรายชื่อผู้ถือหุ้นตามที่ได้ตกลงกันไว้ ปัจจุบันเจ้าของแบรนด์ได้ปิดเฟซบุ๊กส่วนตัวและปิดเพจธุรกิจไปแล้ว ทำให้ไม่สามารถติดต่อได้ จากการรวบรวมกลุ่มผู้เสียหายตอนนี้มีอยู่ประมาณ 13 คน ที่หลงเชื่อคำโฆษณานี้และเข้าร่วมลงทุน ยอดความเสียหายมากกว่า 4 ล้านบาท เฉลี่ยรายละตั้งแต่ 2 แสนถึง 1 ล้านบาท และคาดว่าอาจจะมีผู้เสียหายเพิ่มขึ้นอีก

โดย นายบี (นามสมมุติ) ผู้เสียหายที่เสียเงินมากที่สุด 1 ล้านบาท เล่าให้ฟังว่า เจ้าของแบรนด์หลอกว่ามีหุ้นอยู่ 20 ตัว ตัวละ 2 แสนบาท ตนจึงได้ร่วมลงทุนไป 5 ตัว เป็นจำนวนเงิน 1 ล้านบาท โดยเจ้าของแบรนด์ได้มีการกล่าวอ้างว่าลงทุนแค่ 7,000 บาท ก็สามารถปลดหนี้ 10 ล้านบาท ได้ภายใน 6 เดือน และคืนทุนได้ภายใน 1 เดือน แต่เมื่อเวลาผ่านไป 6 เดือนก็ยังไม่ได้รับเงินใดๆ โดยเจ้าของธุรกิจอ้างว่าติดช่วง โควิด-19 จึงไม่สามารถดำเนินธุรกิจได้ จึงรอไปเรื่อยๆ และยังมีการเชิญชวนให้ลงทุนเพิ่มเติมในบริษัทลูกอีก โดยอ้างว่า มีบริษัทน้ำดื่มยักษ์ใหญ่รายหนึ่ง เข้ามาร่วมลงทุนด้วยจึงจะได้เงินปันผล แต่หลังจากตรวจสอบข้อมูลเพิ่มเติมและสืบทราบว่า พบว่าเจ้าของแบรนด์ได้มีการเปิดบริษัทที่สองและนำไปขายให้กับบริษัทชื่อดังต่ออีกที เพื่อให้เป็นการรับช่วงทำแบรนด์ต่อจากเจ้าของเดิม ไม่ใช่การทำแบรนด์บริษัทลูก อย่างที่กล่าวอ้างกับผู้เสียหาย พอผ่านไป 2 ปี ก็ยังไม่ได้รับเงินปันผลแม้แต่บาทเดียว.