กำลังเป็นเรื่องราวที่โซเชียลหลายคนให้ความสนใจอย่างมากในขณะนี้ เมื่อสาวรายหนึ่งได้ออกมาแชร์ประสบการณ์การล้างห้องน้ำที่ห้องพัก แต่จู่ๆ ก็เกิดอาการหายใจไม่ออก จนต้องถูกหามส่งโรงพยาบาลด่วน พอไปถึงมือแพทย์ได้แจ้งว่าต้องแอดมิตด่วน เนื่องจากสิ่งที่เธอเจอเสี่ยงภาวะหัวใจหยุดเต้นเฉียบพลัน

โดยสาวผู้เคราะห์ร้ายได้โพสต์เรื่องราวของตนเองผ่าน TikTok @sherrxch พร้อมเขียนแคปชั่นระบุว่า “ห้ามทำสิ่งนี้เด็ดขาด อันตรายมาก รอดแล้ว #เฉียด”

ซึ่งเธอได้เปิดใจเล่าเหตุการณ์วันนั้นให้ฟังว่า อย่าทำสิ่งนี้ เพราะคุณอาจจะเสียชีวิตได้โดยไม่รู้ตัว นั้นก็คือการนำน้ำยาฆ่าเชื้อ แบคทีเรียผสมน้ำยาล้างห้องน้ำ ซึ่งเธอก็ยอมรับว่าไม่เคยรู้วิธีการล้างห้องน้ำเลย จึงไปเปิด Google และค้นหาพบว่าให้ใช้น้ำยาตัวดังสามารถช่วยแก้เรื่องคราบเชื้อราให้ห้องน้ำได้ ซึ่งตอนนั้นเราก็ได้เทราดบนพื้นและก็หยิบน้ำยาล้างห้องน้ำเทซ้ำไปอีกที แต่ปรากฏว่าขณะนั้นก็เกิดกลิ่นที่รุนแรงมาก รู้สึกแสบตา แสบจมุก แสบคอ หลังจากนั้นเราก็ทนๆ ล้างไป จนประมาณครึ่ง ชม. ต่อมา ปรากฏว่าเรามีอาการหายใจไม่ออก แน่นหน้าอก ก็เลยรีบมาหาหมอ ปรากฏว่าหมอก็บอกว่า แอดมิตด่วนค่ะ เพราะเสี่ยงต่อระบบทางเดินหายใจแบบเฉียบพลัน แล้วถ้าทิ้งระยะไว้นานอาจจะเกิดน้ำท่วมปอด ปอดอักแสบ หรือถึงขั้นเสียชีวิต

@sherrxch

ห้ามทำสิ่งนี่เด็ดขาด อันตรายมาก ???? รอดแล้ว #เฉียด !!

♬ original sound – Sherrxch – sherrxch

ภายหลังจากที่โพสต์ดังกล่าวถูกแชร์ออกไป เรียกได้ว่ากลายเป็นไวรัลจนมียอดวิวกว่า 1.8 ล้านครั้ง ซึ่งพบว่ามีชาวเน็ตอีกหลายคนไม่รู้เช่นเดียวกันกับสาวคนดังกล่าวว่า การใช้น้ำยาไฮเตอร์และและน้ำยาล้างห้องน้ำมาผสมกัน จะส่งผลเกิดสารพิษที่ก่อให้เกิดอันตรายต่อร่างกาย ทั้งนี้หลายคนก็มาคอมเมนต์ส่งกำลังใจขอให้เธอหายไวๆ อีกด้วย…

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : @sherrxch