นับเป็นอีกหนึ่งความสูญเสีย หลัง เอ๋-ชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม อายุ 55 ปี นักการเมือง และนักธุรกิจชื่อดังจังหวัดสมุทรปราการ ถูกหามส่งโรงพยาบาลศูนย์บุรีรัมย์ อย่างกะทันหันเนื่องจากหมดสติระหว่างการซ้อมแข่งรถ โดยภายหลังจากเข้ารักษาอยู่ห้องไอซียู แล้วเสียชีวิตลงเมื่อช่วงตี 1 ของวันนี้ (31 มี.ค.) ที่ผ่านมา

ซึ่งเป็นที่ทราบกันดีว่า “เอ๋ ชนม์สวัสดิ์” ได้เคยสมรสกับ “ตู่ นันทิดา” นักร้องชื่อดังของคนไทย ทั้งคู่มีพยานรักด้วยกันคือ “เพลง-ชนม์ทิดา อัศวเหม”

ส่วนชีวิตส่วนตัวของ “ตู่ นันทิดา” เธอมีชื่อจริงว่า “นันทิดา แก้วบัวสาย” เกิดเมื่อวันที่ 16 สิงหาคม พ.ศ. 2503 ภูมิลำเนา เป็นคนจังหวัดนครสวรรค์ จบการศึกษาระดับประถม-มัธยมศึกษาตอนต้น โรงเรียนเซนต์ฟรังซิสซาเวียร์คอนแวนต์ ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย โรงเรียนบดินทรเดชา (สิงห์ สิงหเสนี) และจบการศึกษาระดับ Mini MBA พาณิชยศาสตร์ และการบัญชี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

ในวัยเด็ก “ตู่ นันทิดา” ได้รับการสนับสนุนจากทางบ้านให้เรียนทั้งดนตรีและการเต้นรำ เมื่ออายุ 6-7 ขวบ ก็ขึ้นร้องเพลงครั้งแรกที่ “บลูมูนไนต์คลับ” และได้ร้องเพลงออกรายการโทรทัศน์ รายการ “บันไดดารา” และ “ท็อปป๊อป” ฉายแววครั้งแรกด้วยการชนะเลิศ รางวัลนักร้องสมัครเล่นยอดเยี่ยม จากสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 ปี พ.ศ. 2521 และได้ทำให้ “ตู่ นันทิดา” กลายเป็นหนึ่งในสองคนสุดท้ายได้เดินทางไปแข่งขันที่ประเทศฮ่องกง และชนะเลิศในการแข่งขันที่ฮ่องกง ได้รับรางวัลนักร้องสมัครเล่นยอดเยี่ยมแห่งเอเชีย และในปีถัดมา ทำให้เธอกลายเป็นสาวน้อยชาวไทยคนแรก ด้วยวัยเพียง 19 ปี ที่คว้ารางวัลระดับนานาชาติมาครอบครองเอาไว้ได้

ด้านเส้นทางการเมือง “ตู่ นันทิดา” ได้ก้าวเข้าสู่วงการการเมือง เข้าร่วมเป็นกรรมการบริหาร พรรคมหาชน และในปี พ.ศ.2547 ได้ยื่นหนังสือลาออกจากการเป็นกรรมการบริหารพรรค โดยภายหลัง ในปี พ.ศ. 2563 “ตู่ นันทิดา” ได้ลงสมัครรับเลือกตั้ง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด จังหวัดสมุทรปราการ ในนาม “กลุ่มสมุทรปราการ” โดยได้รับการสนับสนุนจาก “ชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม” อดีตสามีและพรรคพลังประชารัฐ จนชนะด้วยคะแนนนำทุกเขตเลือกตั้ง นำคู่แข่งมากกว่าสองแสนคะแนน

และในการลงสมัครเลือกตั้งครั้งนั้นนี่เอง ที่ส่งผลให้ชื่อของ “ตู่ นันทิดา” ในบทบาทด้านการเมือง ก้าวขึ้นเป็น นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) หญิงคนแรกของจังหวัดสมุทรปราการ นั่นเอง..