เมื่อวันที่ 3 เม.ย. นายโกศลวัฒน์ อินทุจันทร์ยง รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด สำนักงานอัยการสูงสุด เปิดเผยว่า ได้รับทราบข้อมูลจาก นายพงษ์เทพ แซ่ลิ้ว อัยการพิเศษฝ่ายคดีอาญา 4 ว่า วันที่ 15 มี.ค. ที่ผ่านมา อัยการได้ยื่นฟ้อง นางศรัญญา อุปปาตะสันติ หรือ หญิงไก่ ในความผิดฐานยักยอกทรัพย์, ฉ้อโกง และเอาไปเสียซึ่งเอกสาร

คัมแบ๊ก! ‘หญิงไก่’ แผลงฤทธิ์ห่มขาวสร้างเรื่องตุ๋นอดีตแม่พิมพ์สูญ 20 ล้าน

ในคดีที่ น.ส.ญาดาภา (สงวนนามสกุล) อายุ 80 ปี อดีตอาจารย์โรงเรียนชื่อดังแห่งหนึ่ง แจ้งความร้องทุกข์ ต่อพนักงานสอบสวน กองปราบปราม เพื่อดำเนินคดีกับ นางศรัญญา หลังถูกหลอกลวงเอาเงินสด 3.6 ล้านบาท ไปรวมถึงยังถูกหลอกให้นำอพาร์ตเมนต์และที่ดินไปจำนอง รวมความเสียหายกว่า 10 ล้านบาท ซึ่งคดีพนักงานสอบสวน กองปราบปราม มีความเห็นสมควรสั่งฟ้องหลังจากนั้นอัยการพิจารณาสำนวน แล้วมีความเห็นสมควรสั่งฟ้องและนำตัวไปยื่นฟ้อง จนศาลประทับรับฟ้องและนัดตรวจพยานหลักฐาน ในวันที่ 15 พ.ค. 66 เวลา 13.00 น.

ผู้สื่อข่าวมีรายงานว่า เมื่อวันที่ 15 มี.ค. 2566 นายประกันของ นางศรัญญา ได้ยื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์เป็นเงินสด 200,000 บาท ขอปล่อยชั่วคราวชั้นพิจารณา ซึ่งศาลอาญามีคำสั่งว่า พิเคราะห์แล้ว คดีมีอัตราโทษสูง มูลค่าความเสียหายเป็นจำนวนมาก ประกอบกับจำเลยเคยต้องโทษมาแล้วหลายคดี เชื่อว่าหากปล่อยชั่วคราวแล้วจำเลยจะหลบหนี จึงไม่อนุญาตปล่อยชั่วคราว ให้ยกคำร้อง

ต่อมาช่วงบ่ายในวันเดียว นายประกันได้ยื่นคำร้องใหม่ขอปล่อยชั่วคราว โดยเสนอหลักทรัพย์เพิ่มเติมเป็นเงินสด 1.9 ล้านบาท ซึ่งศาลอาญาก็ยังมีคำสั่งว่า พิเคราะห์แล้วศาลได้มีคำสั่งไม่อนุญาตปล่อยชั่วคราวจำเลย โดยให้เหตุผลไว้ชัดแจ้งแล้ว กรณียังไม่มีเหตุเปลี่ยนแปลงคำสั่งเดิม จึงไม่อนุญาตปล่อยชั่วคราว ให้ยกคำร้อง