เรียกได้ว่ากำลังกลายเป็นเรื่องราวที่ชาวเน็ตบนโลกออนไลน์ต่างพากันวิพากษ์วิจารณ์ และต่างพากันให้ความสนใจอยู่ในขณะนี้ ภายหลังสมาชิกผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้โพสต์ข้อความลงกลุ่ม พวกเราคือผู้บริโภค ซึ่งเป็นเรื่องราวหลังจากที่เขานั้นได้สั่งซื้อขนมจากร้านค้าแห่งหนึ่งผ่านทางออนไลน์ แต่กลับเจอเหตุการณ์บางอย่าง โดยเขาได้โพสต์ภาพพร้อมระบุข้อความว่า “สั่งขนม ร้านค้าใช้กล่องรองเท้าใส่มาให้ 555555555”

ซึ่งภาพดังกล่าว เป็นกล่องที่ร้านค้าบรรจุสิ่งของมาให้ลูกค้า โดยสิ่งที่ลูกค้ารายนี้สั่งนั้นก็คือ “ขนม” ซึ่งมองดูก็คงเป็นเรื่องปกติ แต่หากสังเกตกล่องที่บรรจุสินค้ามานั้นก็คือ “กล่องใส่รองเท้า” มาก่อน ซึ่งทางร้านได้นำกล่องมารียูสบรรจุแพ็กขนมมาให้ลูกค้า แต่ตัวขนมนั้น ก็จะถูกบรรจุด้วยถุงพลาสติกอีกทีก่อน ทำให้ลูกค้ารายนี้ นำเรื่องราวดังกล่าวมาโพสต์ลงโซเชียล

อย่างไรก็ตาม ภายหลังเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปเป็นสาธารณะ ต่างก็มีชาวเน็ตจำนวนมากเข้ามาถกเถียงเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวว่า ทางร้านทำแบบนี้เหมาะสมหรือไม่ อาทิ Reuse ให้ถูกประเภทค่ะ, อย่าบ่นว่าอากาศร้อนนะครับ โลกร้อนเพราะความคิดแบบนี้แหละ เค้า reuse ก็ดีแล้วครับ, บางคนคิด บางคนไม่คิด แต่คนขายต้องคิด, ไม่เป็นไร แต่ไม่ควรทำ, มันไม่เหมาะสม!!, แม่ค้างกเกิน กะไม่ลงทุนกับค่าบรรจุภัณฑ์เลยหรอ ถ้าคิดจะขายของออนไลน์ เรื่องบรรจุภัณฑ์ควรต้องลงทุนอย่างเลี่ยงไม่ได้

สุดท้ายมันก็คืออาหารอ่ะเนอะ ถึงจะบอกว่ามีถุงมีกล่องขนมอีกชั้น แต่ว่ามันก็เห็นความไม่ใส่ใจของร้านนะว่า ไม่ได้คิดว่าลูกค้าจะรู้สึกยังไง, แยกแยะนิดค่ะ จะรียูส จะกล่องแข็งแรง จะห่ออีกชั้นไม่โดนขนม แล้วถ้ากล่องรองเท้า ใส่รองเท้าของคนขายมาอยู่ก่อน เป็นคุณจะรู้สึกมั้ย, สำหรับผมไม่ซี เฉยๆ แต่คิดว่าไม่ควรมากๆ ครับ, ความรู้สึกคนกินมันไม่ได้อะเนาะ เข้าใจเลย, นี่ว่าก็ไม่เหมาะสมจริง..