เมื่อเวลา 06.30 น. วันที่ 7 เม.ย. 66 พ.ต.ท.ศิริชัย เจริญศิริ สว.(สอบสวน) สภ.ประโคนชัย อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้โรงพยาบาลประโคนชัย จึงประสานรถดับเพลิงเทศบาลโคกม้า, อบต.ประโคนชัย, อบต.ปังกู, อบต.บ้านไทร และ อบต.ประทัดบุ ร่วมตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบกลุ่มควันพวยพุ่งออกมาจากห้องประชุมชั้น 4 อาคารอำนวยการ และตึกอุบัติเหตุของโรงพยาบาล โดยมีเจ้าหน้าที่ พยาบาล กำลังขนย้ายอุปกรณ์การแพทย์และผู้ป่วยออกจากอาคารกันอย่างอลหม่าน เจ้าหน้าที่เร่งระดมกำลังฉีดน้ำดับเพลิงอย่างเร่งด่วน ใช้เวลาประมาณ 30 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ ตรวจสอบภายในห้องประชุมจุดเกิดเหตุถูกเพลิงไหม้ ตัวห้องประชุมและอุปกรณ์ภายในห้องประชุม เช่น โต๊ะ เก้าอี้ และเครื่องเสียง เสียหายทั้งหมด จึงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน

สอบถามนายอภินัน บัตรประโคน หัวหน้าฝ่ายปกครองคุมงานดับเพลิงเทศบาลประโคนชัย กล่าวว่า หลังรับแจ้ง ได้รีบนำรถดับเพลิงมาในทันที ซึ่งจากการสอบถามชาวบ้านและคนไข้บริเวณนั้นทราบว่า ชาวบ้านเห็นควันไฟพุ่งออกมาจากชั้น 4 จึงวิ่งไปบอกหมอ พยาบาล และเจ้าหน้าที่ ก่อนรีบแจ้งเจ้าหน้าที่เร่งขนย้ายคนไข้และอุปกรณ์ ท่ามกลางความชุลมุนและตกใจ กระทั่งเจ้าหน้าที่มาดับเพลิงไว้ได้ทัน ครั้งนี้ถือว่าโชคดีที่ไฟไม่ลามไปทั้งอาคาร