เมื่อวันที่ 10 เม.ย. ร.ต.อ.ขันติ เพียนสุงเนิน พนักงานสอบสวน สภ.เมืองชัยภูมิ รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ รพ.โรงพยาบาลชัยภูมิ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ชัยภูมิ ว่าได้รับแจ้งมีคนขี่สามล้อรับจ้าง (สกายแล็บ) ป่วยเป็นโรค “ฮีทสโตรก” หรือ “โรคลมแดด” มาเสียชีวิตที่ รพ.ชัยภูมิ จึงรีบไปตรวจสอบ เมื่อไปถึงพบร่าง นายสุพจน์ ชัยพิมล อายุ 66 ปี คนขี่สามล้อรับจ้าง ชาว อ.ซับใหญ่ จ.ชัยภูมิ นอนเสียชีวิตอยู่บนเตียงคนไข้ห้องฉุกเฉิน

จากการสอบสวนทราบว่า ช่วงเที่ยงวันที่ผ่านมา นายสุพจน์ กำลังขี่รถ หลังจากไปส่งผู้โดยสารที่ห้างโรบินสัน จังหวะขี่ผ่านมาในบริเวณบ่อบำบัดน้ำเสียเทศบาลเมืองชัยภูมิ ในหมู่บ้านชุมชนหนองสังข์ ต.ในเมือง จ.ชัยภูมิ ได้เกิดอาการวูบ ตกลงจากสามล้อลงมากองอยู่กับพื้นถนน ชาวบ้านพลเมืองดีพบเห็น จึงรีบแจ้งสายด่วน 1669 ให้ช่วยพาตัวส่ง รพ. แต่สุดท้ายก็เสียชีวิตในภายหลัง ตรวจสอบร่างกายไม่พบบาดแผลแต่อย่างใด

ด้าน นายเอก อายุ 47 ปี เพื่อนสนิทของ นายสุพจน์ เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ ผู้ตายยังนั่งคุยเรื่องเทศกาลสงกรานต์ ว่าจะกลับบ้านประมาณวันที่ 11-12 เพื่อไปเยี่ยมบ้านและครอบครัวที่ต่างอำเภอ ไม่คิดว่าเขาจะมาเสียชีวิตเช่นนี้ ปกติผู้ตายไม่เคยมีโรคประจำตัว เป็นคนแข็งแรง เชื่อว่าสาเหตุการเสียชีวิตน่าจะเกิดจาก “ฮีทสโตรก” จากอากาศร้อนจัดประมาณ 40 องศาฯ

เบื้องต้นแพทย์ชันสูตรแล้วเชื่อว่า เกิดจากอากาศร้อน และผู้เสียชีวิตทำงานหนัก อาจไม่ได้พักผ่อนเพียงพอ จึงเป็นเหตุให้เสียชีวิต อย่างไรก็ตาม จะนำศพส่งตรวจ เพื่อชันสูตรหาสาเหตุการตายอย่างละเอียดอีกครั้ง ก่อนมอบให้ญาติรับไปดำเนินการตามประเพณีต่อไป.