เมื่อวันที่ 10 เม.ย. พ.ต.ท.สมชาย นาคสูงเนิน สว.(สอบสวน) สภ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา ได้รับแจ้งจาก นางวารี ปัตถามัย อายุ 65 ปี ชาวบ้าน ต.หนองน้ำใส อ.สีคิ้ว ว่า นายหมอน ปัตถามัย อายุ 72 ปี สามีของตนถูกคนร้ายฆ่าตายในป่ามันสำปะหลัง ห่างจากบ้านประมาณ 500 เมตร จึงรีบไปตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.อ.ดร.ฐิตวันจ์ อาจน์ธรรม ผกก.สภ.สีคิ้ว และหน่วยกู้ภัยสีคิ้ว เมื่อไปถึงพบร่าง นายหมอน ใส่กางเกงวอร์มสีดำ เสื้อแขนยาวสีเทา นอนคว่ำหน้าเสียชีวิตอยู่กลางไร่มันฯ เมื่อพลิกร่างขึ้นก็พบบาดแผลถูกตีที่แก้มด้านขวาจนโหนกแก้มยุบ ที่บริเวณชายโครงด้านขวามีรอยถูกแทงด้วยมีดเป็นแผลลึก

จากการสอบสวน นางวารี ให้การอ้างว่า ครอบครัวตนมีอาชีพทำการเกษตรกร ไม่เคยมีเรื่องกับใครมาก่อน ขณะที่ สามี ก็เป็นที่รักใคร่ของชาวบ้าน ก่อนเกิดเหตุ สามีบอกว่า จะไปฉีดฮอร์โมนให้ต้นมันสำปะหลังในสวนหลังบ้าน จากนั้นก็เงียบหายไปจนผิดสังเกต ตนจึงเดินไปตามเพื่อเรียกให้กลับมากินข้าวที่บ้าน แต่พอไปถึงก็พบสามีกลายเป็นศพดังกล่าว

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดใกล้ที่เกิดเหตุพบ นายเอ (นามสมมุติ) อายุ 29 ปี ชาวบ้านหมู่บ้านติดกัน เดินผ่านบริเวณใกล้ที่เกิดเหตุ จึงคุมตัวมาสอบสวนยัง สภ.สีคิ้ว โดยให้การปฏิเสธอ้างว่าขี่ จยย.ไปแถวนั้นจริง แต่ไม่ได้เป็นคนฆ่าผู้ตาย เพราะไม่เคยรู้จักหรือไปมีเรื่องกันมาก่อน อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ยังไม่ปักใจเชื่อ ซึ่งจะได้สอบสวนหาข้อเท็จจริงในเรื่องนี้ต่อไป.