เรียกได้ว่ากำลังกลายเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่ชาวเน็ตบนโลกออนไลน์ต่างพากันให้ความสนใจ และแชร์กันออกไปเป็นจำนวนมาก ภายหลังสมาชิกผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์เรื่องราวลงกลุ่มเฟซบุ๊ก พวกเราคือผู้บริโภค ซึ่งเป็นเรื่องราวหลังจากที่เขาได้ไปซื้อ “ผัดกะเพราหมูสับ” จากร้านอาหารตามสั่งแห่งหนึ่งที่ จ.เพชรบุรี โดยระบุข้อความว่า “จะกินต่อหรือพอแค่นี้ เจอกับตัวเองเช้าวันนี้ จากร้านอาหารตามสั่งแห่งหนึ่ง ที่ จ.เพชรบุรี ผัดกะเพราหมูสับ”

ซึ่งหากเรามองผ่านตอนแรกก็คงจะได้คิดอะไร ก็เป็นเหมือนผัดกะเพราหมูสับตามปกติเลย แต่มองสังเกตดีๆ ก็จะเห็นว่ามีสิ่งแปลกๆ อยู่ในถุงอาหาร และเมื่อมองชัดๆ อีกครั้งก็จะเห็นเป็น “หนอน” ที่ถูกผัดไปกับกะเพราหมูสับถุงนี้แล้ว

งานนี้หลังจากเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปเป็นสาธารณะ ต่างก็มีชาวเน็ตจำนวนมากต่างพากันเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันอย่างหลากหลาย อาทิ ผักออร์แกนิกก็จะประมาณนี้แหละครับ มีหนอนกินผัก ดีกว่ามีขนเพชร 7 สี, กินได้ครับปลอดสารพิษโปรตีนสูงไม่เป็นอันตรายต่อร่างกาย ส่วนจิตใจอีกเรื่อง 555+, อย่างน้อยคือรู้ว่าปลอดสารแน่นอน, หนอนนี้อยู่ตามธรรมชาติ ออร์แกนิกมากนะคะ ชื่นชมค่ะ, เราเป็นคนกลัวหนอนมากๆ ค่ะ ถ้าเห็นคงขนลุก ตักไปทิ้งแล้วก็กินต่อได้ค่ะ, หมูสุก น้องยังดิบนะ สงสารน้อง, ใหญ่มาก เอากลับไปให้ที่ร้านเขากินเลยค่ะ..