จากคดี ด.ต.อรรถพร วิเชียร อายุ 46 ปี ผบ.หมู่ งานป้องกันปราบปราม สภ.คีรีรัฐนิคม จ.สุราษฎร์ธานี พร้อมพวกรวม 4 คน ใช้อาวุธปืนสงครามเอ็ม 16 และอาวุธปืนลูกซอง ยิงถล่มบ้านพัก นายธรรมรงค์ นิลนิยม อดีตผู้ใหญ่บ้านหมู่ 1 ต.บางงอน อ.พุนพิน เสียชีวิตในบ้านสวนปาล์มเลขที่ 91 หมู่ 8 ต.กะเปา อ.คีรีรัฐนิคม และมีการยิงต่อสู้กันมีผู้เสียชีวิตรวม 4 ศพ และยังมีผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็น 6 ศพ ขณะที่เจ้าตัวยังอยู่ระหว่างหลบหนี

เมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 12 เม.ย. ที่ สภ.คีรีรัฐนิคม พล.ต.ต. ศรัญญู ชำนาญราช ผบก.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี พร้อมด้วย พล.ต.ต.นภัณวุฒิ เลี่ยมสงวน ผบก.สส.ภ.8 แถลงถึงความคืบหน้าการติดตามตัว ด.ต.อรรถพร วิเชียร ว่า ตั้งแต่ช่วงเข้าที่ผ่านมาได้มีการสนธิกำลังเจ้าหน้าที่ชุดปฎิบัติการพิเศษ ประกอบด้วย ตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานี บก.สส.ภ.8 และกองปราบปราม  ประมาณ 120 คน เข้าตรวจค้นพื้นที่เป้าหมาย 2 จุด โดยจุดแรกเป็นบ้านพักของญาติ ในพื้นที่หมู่ 4 ต.กะเปา หลังสืบทราบและมีเบาะแส ว่า หลังเกิดเหตุ ผู้ต้องหาได้เข้ามาพักอาศัย ซึ่งการตรวจค้น พบร่องรอยการกินอยู่และหลับนอนอาศัย แต่ไม่พบตัว จึงให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน เข้าเก็บตัวอย่างดีเอ็นเอ ซึ่งหากพบว่าตัวอย่าง DNA ที่เจอใน บ้านหลังดังกล่าว ตรงกับผู้ต้องหา ก็จะต้องดำเนินคดีกับเจ้าของบ้าน ในความผิดฐานให้ความช่วยเหลือผู้ต้องหา โดยขณะเข้าตรวจค้น ได้มีการตรวจสอบพื้นที่บริเวณหลังบ้านซึ่งเป็นสวนยางพาราสวนปาล์มน้ำมันและสวนผลไม้ของชาวบ้านลักษณะเป็นที่ราบริมเชิงเขาแต่ไม่พบตัว 

ต่อมาเวลา 16.00 น. เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ บ้านพักหลังหนึ่งในพื้นที่หมู่ 5 ต.ท่าขนอน ห่างจากจุดแรกประมาณ 10 กม.  โดยจุดดังกล่าวจากการสืบสวนของเจ้าหน้าที่พบว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับยาเสพติด และเจ้าของบ้านหลังดังกล่าวมีความรู้จักคุ้นเคยกับ ด.ต.อรรถพร เป็นอย่างดี และมักจะไปมาหาสู่กันบ่อยครั้ง ซึ่งชุดสืบสวนได้รับแจ้งเบาะแสล่าสุดว่า พบผู้ต้องหาเคลื่อนไหวอยู่บริเวณดังกล่าวแต่จากการเข้าตรวจสอบไม่พบตัว เราจะยังคงทำงานสืบสวนเพื่อหาเบาะแสความเคลื่อนไหวของผู้ต้องหาต่อไปอย่างเร่งด่วน เพราะเชื่อว่าผู้ต้องหาจะไม่ยอมมอบตัวอย่างแน่นอน โดยเบาะแสที่เราได้มา พบว่าผู้ต้องหายังคงเคลื่อนไหวอยู่ในพื้นที่ บริเวณอำเภอคีรีรัฐนิคมต่อเนื่องกับอำเภอบ้านตาขุนเนื่องจากเป็นพื้นที่ที่ผู้ต้องหารู้จักคุ้นเคยและมีเพื่อนฝูงอยู่เป็นจำนวนมาก โดยเชื่อว่าจะต้องมีบุคคลอื่นเข้ามาเกี่ยวข้องและให้การช่วยเหลือพาตัวผู้ต้องหาหลบหนี

ขอเที่ยวก่อน? ‘ดาบอรรถ’ ด.ต.ปืนโหด กลัวไม่ได้ประกัน เตรียมมอบตัวหลังสงกรานต์…

ด้าน พล.ต.ต.ศรัญญู กล่าวว่า ล่าสุดได้มีการนำภาพผู้ต้องหา ไปติดประกาศตามสถานที่สำคัญเพื่อขอความร่วมมือประชาชนในการแจ้งเบาะแส หลังจาก ที่ตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้ประกาศขอความร่วมมือ ให้ประชาชนแจ้งเบาะแสโดยมีรางวัลนำจับมูลค่า 50,000 บาท ก็มีผู้แจ้งเบาะแสเข้ามาและบางส่วนก็มีประโยชน์ต่อการทำงานของเจ้าหน้าที่เป็นอย่างมาก โดยล่าสุดได้เพิ่มเงินรางวัลแก่ผู้ที่แจ้งเบาะแสเป็น 1 แสนบาท