กรณี MR.WANG NANFENG อายุ 33 ปี ผู้เสียหายชาวจีน ถูกคนร้ายจับยัดใส่กล่องพลาสติกลงจากห้องพัก อาคารสินธรเรสซิเดนซ์ ถนนวิทยุ แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ แล้วนำไปกักขังที่รีสอร์ท ในพื้นที่ จ.ประจวบคีรีขันธ์ เพื่อเรียกค่าไถ่จากเพื่อนและญาติๆ เป็นเงิน 3.93 ล้านบาท ก่อนที่ต่อมาตำรวจได้จับกุมผู้ต้องหาทั้งหมด 6 ราย ได้แก่ นายณัฐภัทร หรือกบ สวัสดี อายุ 27 ปี, นายณัฐพงศ์ หรือจูน ฆ้องคำอยู่ อายุ 24 ปี, น.ส.เพชรลดา หรือน้ำเพชร แสงสกุล อายุ 24 ปี อดีตผู้เข้าประกวดมิสแกรนด์จังหวัดสุพรรณบุรี ปี 2020, นายศุภพล ฮาลมัน หรือบอส หรือกาย อายุ 24 ปี แฟนหนุ่มชาวไทย, น.ส.สริตา ดอนม่วง อายุ 28 ปี และนายธนายุทธ หรือโจ พลนาคู อายุ 30 ปี

เปิดโพสต์สุดท้าย ‘น้ำเพชร’ ประโยคสั้นชวนคิด วันหนึ่งเวลาจะพาเราไปยังสถานที่ที่ถูกต้อง!

ล่าสุดเมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 18 เม.ย. ที่ สน.ลุมพินี น.ส.เอ (นามสมมุติ) อายุ 24 ปี เพื่อนของ น.ส.เพชรลดา หรือน้ำเพชร พร้อมครอบครัวและทนายความ นำอาหารมาเตรียมเข้าเยี่ยม โดยครอบครัวน้ำเพชร ปฏิเสธไม่ขอให้ข้อมูลใดกับผู้สื่อข่าว

น.ส.เอ เพื่อนของน้ำเพชร เปิดเผยว่า ไม่เชื่อว่า น้ำเพชร จะทำเรื่องดังกล่าว และในวันเกิดเหตุ น้ำเพชรอยู่กับตน ก่อนจะแยกย้ายกันกลับคอนโดฯ อีกทั้งช่วงเวลาที่นายหวัง ผู้เสียหายหายตัวไป น้ำเพชรก็เป็นคนช่วยตามหา และเดินทางเข้าแจ้งความคนหายที่ สน.ลุมพินี แต่ตำรวจไม่รับแจ้งความ เพราะยังไม่ครบ 24 ชั่วโมง

น.ส.เอ เล่าอีกว่า เมื่อเวลาประมาณ 19.00 น. วันที่ 14 เม.ย. น้ำเพชรไปเที่ยวกับรุ่นพี่ที่สยามพารากอน กระทั่งเวลา 01.50 น. ของวันที่ 15 เม.ย. น้ำเพชรโทรศัพท์หาตนเล่าว่า ยังไม่ได้นอนเพราะเพื่อนๆ ของนายหวัง บอกว่าติดต่อกับนายหวังไม่ได้ ทั้งที่ช่วงเย็นน้ำเพชรยังคุยกับนายหวัง โดยบอกว่าตัวเองจะไปเที่ยวพัทยา แต่น้ำเพชร สงสัยว่านายหวัง อาจจะแอบไปเที่ยวกับสาวๆ จึงชักชวนตนไปที่คอนโดฯ เพื่อดูกล้องวงจรปิด แต่ทางนิติบุคคลของคอนโดฯ ปฏิเสธ ระบุว่า ก่อนหน้านี้มีคนจีนมาขอดูกล้องไปแล้วรอบหนึ่ง จากนั้นเวลาประมาณ 02.30 น. นายหวัง โทรฯ มาหาน้ำเพชรอีกครั้ง โดยบอกว่าไม่ต้องเป็นห่วง เพราะอยู่พัทยากับเพื่อนแล้ว ตนจึงแยกย้ายกับน้ำเพชรกลับไปพักผ่อน ก่อนที่ช่วงเช้าจะไม่สามารถติดต่อนายหวังได้อีก จึงตัดสินใจแจ้งความกับตำรวจ สน.ลุมพินี

น.ส.เอ เล่าอีกว่า สำหรับนายกาย ที่หลายคนเข้าใจว่าเป็นกิ๊กของ น.ส.น้ำเพชร นั้น ตามจริงแล้วชื่อบอส ซึ่งก่อนหน้านี้ น้ำเพชร ได้คบหากับนายหวัง มาประมาณ 1 ปี โดยรู้จักกันผ่านการทำงาน ไม่ใช่การเกาะผู้ชายกินอย่างที่เข้าใจกัน เพราะน้ำเพชร ไม่ได้เดือดร้อนเรื่องเงิน จนเมื่อช่วงปลายปีที่แล้ว น้ำเพชรได้เลิกรากับนายหวัง และเป็นจังหวะเดียวกันที่นายบอส เข้าหาพอดี จึงคบหากับนายบอส ต่อมาเมื่อช่วงเดือน เม.ย. ที่ผ่านมา ก่อนเกิดเหตุประมาณ 2 สัปดาห์ นายหวัง ได้ตามมาง้อ และน้ำเพชรก็กลับมาคบกัน ซึ่งตนเชื่อว่านายบอส เกิดความหึงหวง และคาดว่านายบอส จะมีปัญหาเรื่องเงิน จึงอาจวางแผนก่อเหตุดังกล่าว

เพื่อนน้ำเพชร กล่าวว่า ส่วนกรณีที่นายบอส ใช้รถยนต์และคีย์การ์ดของน้ำเพชรก่อเหตุนั้น ปกตินายบอส มักจะใช้รถยนต์ของน้ำเพชร เดินทางไปไหนมาไหนโดยตลอด และคีย์การ์ดห้องก็อยู่ในรถตลอด ซึ่งระหว่างที่น้ำเพชรคบหานายบอส ตนก็เคยเตือนมาตลอด เพราะไม่ชอบพฤติกรรมส่วนตัวของนายบอส และตนยังเชื่อว่า น้ำเพชรไม่ก่อเรื่องนี้เองแน่นอน เพราะเป็นคนรักครอบครัว ช่วยเหลือครอบครัวทุกอย่าง เชื่อว่าน้ำเพชรไม่รู้เรื่องนี้ อยากให้สังคมอย่าเพิ่งตัดสินเพื่อนจากคำให้การของนายบอส เท่านั้น