เมื่อวันที่ 19 เมษายน เวลาประมาณ 17.00 น. มีไรเดอร์คนหนึ่งอายุ 45 ปี พาลูกสาวอายุ 14 ปี ขี่รถจักรยานยนต์ส่งอาหารให้กับลูกค้าที่สั่งอาหารและเครื่องดื่ม 2 รายการ หลังจากรับอาหารจากร้านจำหน่ายเครื่องดื่มบริเวณท่าเรือท่าพระจันทร์ กำลังจะไปส่งให้กับลูกค้าที่โรงพยาบาลศิริราช

ด้วยสภาพอากาศที่ร้อนจัด ระหว่างที่ไรเดอร์คนนี้ขี่รถจักรยานยนต์ กำลังเลี้ยวรถจู่ ๆ เกิดหน้ามืดประคองรถไม่อยู่ ทำให้รถจักรยานยนต์ล้ม ซึ่งไรเดอร์ได้รับบาดเจ็บแต่ลูกสาวไม่ได้รับบาดเจ็บ

ส.ต.อ.กฤษณชัย ศรีเจริญ ผบ.หมู่ (จร.) สน.ชนะสงคราม รับแจ้งให้ไปตรวจสอบ พบพลเมืองดีหลายคนกำลังช่วยเหลือปฐมพยาบาลเบื้องต้น อยู่ระหว่างรอรถกู้ชีพมาช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาล

ระหว่างรอ ส.ต.อ.กฤษณชัย สอบถามลูกสาวของไรเดอร์ ทราบว่า ช่วงปิดเทอมลูกสาวอยากมาช่วยพ่อรับออร์เดอร์ เพราะอยู่กันแค่ 2 คนพ่อลูก ซึ่งพ่อไม่อยากให้ลูกสาวอยู่บ้านคนเดียวเป็นห่วง ส.ต.อ.กฤษณชัย ถามลูกสาวของไรเดอร์อีกว่า อาหารและเครื่องดื่มที่ลูกค้าสั่งทำอย่างไร?? ลูกสาวของไรเดอร์ บอกว่า ต้องติดต่อที่บริษัทให้ไรเดอร์คนอื่นมารับออร์เดอร์ไปส่งแทน เพราะตนเองขี่รถจักรยานยนต์ไม่ได้ ส่วนค่าส่งรอบนี้พ่อก็จะไม่ได้

ส.ต.อ.กฤษณชัย จึงบอกให้ลูกสาวของไรเดอร์ ติดต่อกลับไปหาลูกค้าและบอกกับลูกสาวของไรเดอร์ว่า “พี่ไปส่งออร์เดอร์แทนพ่อของน้องนะ ให้น้องไปโรงพยาบาลกับพ่อดูแลพ่อ พี่ขอหมายเลขโทรศัพท์มือถือของพ่อไว้”

จากนั้นลูกสาวของไรเดอร์ ใช้โทรศัพท์มือถือของพ่อ ติดต่อไปหาลูกค้าทั้งสองคน ส.ต.อ.กฤษณชัย ระบุว่า “น้องเขาโทรฯ ไป พอลูกค้ารับสาย ก็สอบถามว่าสั่งออร์เดอร์ใช่ไหมครับ ลูกค้าตอบว่าใช่ ผมก็บอกว่าไรเดอร์ป่วยรถล้ม ผมเป็นตำรวจ ขออนุญาตไปส่งแทนไรเดอร์ ขออนุญาตทราบชื่อเบอร์โทรศัพท์และตึกที่จะให้ไปส่งออร์เดอร์ พอลูกค้าทั้งสองคนบอก ก็รีบไปส่ง

พอส่งเสร็จ ก็โทรศัพท์หาลูกสาวของไรเดอร์ โดยบอกว่าให้ปิดงานได้เลย ส่งให้ลูกค้าเสร็จแล้ว และบอกน้องว่า กระเป๋าใส่ออร์เดอร์จะเอามาเก็บไว้ที่รถจักรยานยนต์ ซึ่งฝากรถไว้กับพนักงานรักษาความปลอดภัยของมหาวิทยาลัยไว้ พบแพทย์เสร็จแล้วค่อยกลับมาเอารถ”

ขอบคุณข้อมูลและภาพ ดาวแปดแฉก