วันที่ 21 เม.ย. ผู้ใช้เพจเฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้โพสต์ข้อความระบุว่า “หิมะตก” จากนั้นได้โพสต์ภาพคลิปวิดีโอฝนที่กำลังตกอย่างหนัก และมีลูกเห็บตกมาเป็นจำนวนมากจนขาวโพลนและกองเป็นเนินสูง และทราบต่อมาว่าเหตุการณ์ฝนตกดังกล่าวอยู่ในพื้นที่ ต.โคกมน อ.น้ำหนาว จ.เพชรบูรณ์

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยัง นายสุรพล แปนนาค นายกองค์การบริหารส่วนตำบลโคกมน อ.น้ำหนาว ทราบว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเวลาประมาณ 13.00 น. โดยเมฆฝนได้ก่อตัวจนท้องฟ้ามืดครึ้ม จากนั้นฝนก็ได้ตกกระหน่ำลงมาอย่างหนัก พร้อมด้วยลูกเห็บจำนวนมาก ทำให้เกิดเสียงดังราวกับฟ้าถล่ม ส่วนลูกเห็บก็ขาวโพลนราวกับหิมะตก พร้อมกันนั้นลมพายุก็ได้พัดมาอย่างรุนแรงทำให้ประชาชนแทบตั้งตัวไม่ทัน เพราะไม่คิดว่าทั้งลมและฝนจะรุนแรงขนาดนี้ ทำให้เก็บข้าวของไม่ทัน ต้องวิ่งหนีหลบเข้าบ้านกันวุ่นวาย และนอกจากนั้นลมยังได้พัดบอร์ดกระดานที่ตั้งอยู่หน้าที่ทำการ อบต. พัดใส่รถของชาวบ้านที่มาติดต่อจนได้รับความเสียหาย

ทั้งลมทั้งฝนและลูกเห็บเกิดขึ้นนานประมาณ 1 ชั่วโมงเหตุการณ์จึงสงบลง จากการสอบถามเบื้องต้นพบว่าพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบในครั้งนี้มี 4 หมู่บ้าน ประกอบไปด้วย หมู่ 1, 2, 3 และหมู่ 5 ซึ่งขณะนี้ได้สั่งการให้สมาชิก อบต.ในพื้นที่สำรวจความเสียหายและรายงานมาโดยเร่งด่วนเพื่อหาทางช่วยเหลือต่อไป.