เมื่อวันที่ 22 เม.ย. ที่ส่วนจัดแสดงหมีแพนด้า สวนสัตว์เชียงใหม่ นายวุฒิชัย ม่วงมัน ผู้อำนวยการสวนสัตว์เชียงใหม่ ได้เดินทางมาตรวจสอบความเรียบร้อยในการจัดนิทรรศการมีชีวิต ที่ได้นำภาพของ “หลินฮุ่ย” ที่แสดงท่าทางต่างๆ นำมาวางไว้ตามจุดต่างๆ ที่หลินฮุ่ยเคยนั่งกิน เดินเล่น และการเตรียมความพร้อมที่จะจัดทำบุญครอบรอบ 7 วัน ให้กับหมีแพนด้าหลินฮุ่ย ในวันที่ 26 เม.ย. นี้ จากนั้น ผอ.สวนสัตว์เชียงใหม่ และเจ้าหน้าที่ ได้ร่วมกันเขียนคำไว้อาลัยให้กับหลินฮุ่ย และนำไปติดบอร์ดที่วางไว้อยู่ภายในส่วนจัดแสดง และตั้งโต๊ะ เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้ร่วมกันเขียนคำไว้อาลัยให้กับหลินฮุ่ยด้วย

นายวุฒิชัย เปิดเผยว่า ตั้งแต่วันที่ 19 เม.ย. 66 ที่หลินฮุ่ยได้จากไป ก็มีแต่ความเศร้าโศกเสียใจของทางเจ้าหน้าที่สวนสัตว์ทุกคน ทางสวนสัตว์เชียงใหม่ จึงได้นำส่วนจัดแสดงหมีแพนด้า ที่หลินฮุ่ยและครอบครัวแพนด้าที่เคยอยู่ที่แห่งนี้ นำมาจัดนิทรรศการ เพื่อให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ รวมถึงเด็กๆ ได้เข้ามาเที่ยวชมได้ฟรี ซึ่งนักท่องเที่ยวจะได้เห็นภาพของหลินฮุ่ยตามอิริยาบถต่างๆ ที่ทางสวนสัตว์ได้นำภาพมาติดตั้งไว้ตามจุดที่หลินฮุ่ยเคยกิน นอน นั่งเล่น เดินเล่น เสมือนกับหลินฮุ่ยยังอยู่ และก็ยังอยู่ในใจของเราทุกคน

ส่วนบริเวณโถง ก็มีการจัดนิทรรศการภาพถ่ายมีชีวิตของหลินฮุ่ย ที่ได้ทำกิจกรรมต่างๆ ทั้งวันเกิด ลงมานั่งกินไผ่ นอนเล่น ในส่วนจัดแสดงของแต่ละวัน กิจกรรมเขียนคำไว้อาลัยให้กับหลินฮุ่ย และนำมาติดไว้ที่บอร์ดที่ทางสวนสัตว์ได้จัดเตรียมไว้ ขณะเดียวกัน ก็มีวีดิทัศน์ที่ได้เปิดให้นักท่องเที่ยวได้ชมตั้งแต่วันแรก ที่ครอบครัวแพนด้ามาอยู่ที่สวนสัตว์เชียงใหม่แห่งนี้ จนได้ลูกแพนด้าหลินปิง เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้ทราบถึงความเป็นมาของครอบครัวแพนด้า ที่อยู่ภายในสวนสัตว์เชียงใหม่ ก่อนที่หลินฮุ่ยหมีแพนด้าเพศเมียตัวสุดท้ายจะจากไป ส่วนเรื่องผู้เชี่ยวชาญจีน ที่จะเดินทางมาเพื่อร่วมชันสูตรร่างของหลินฮุ่ย ยังอยู่ในระหว่างการประสานงาน ยังไม่สามารถบอกได้ว่าจะเดินทางมาถึงประเทศไทยเมื่อไหร่