เมื่อวันที่ 22 เม.ย. จากกรณีโลกออนไลน์มีการแชร์คลิปในติ๊กต็อก คุณยายรายหนึ่ง ที่ออกมาเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับค่าไฟฟ้าแพงหูฉี่ในช่วงที่ร้อนทะลุองศาแบบนี้ แต่คุณยายก็คลางแคลงใจว่า มันแพงเกินกว่าเหตุไหม เพราะค่าไฟที่บ้านเพิ่มขึ้นเท่าตัว ยายเองเป็นแค่คนแก่ติดเตียง มีบำนาญเดือนละไม่กี่บาท ไม่คิดว่าค่าไฟจะสูงได้เพียงนี้ หลังติ๊กต็อกได้มีการเผยแพร่ออกไป ปรากฏว่ามีคนเข้ามาชมกว่า 500,000 คน จนเป็นที่ฮือฮา

ล่าสุดผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังบ้านพักแห่งหนึ่งบนถนนนครอินทร์ ตำบลตลาดขวัญ อำเภอเมือง จังหวัดนนทบุรี โดยพบกับ คุณยายน้อย จิระพินนุสรณ์ อายุ 85 ปี อดีตข้าราชการกรมประมง ที่เกษียณอายุราชการมานานหลายสิบปีแล้ว คุณยายน้อย เปิดเผยว่า ในช่วงที่อากาศร้อนแบบนี้ ที่บ้านไม่ใช่ว่าจะเปิดแอร์ตลอดเวลา ก็ยังเปิดแอร์ตามปกติ ไม่ได้เปิดเพิ่มขึ้นหรือใช้เพิ่มขึ้นแต่อย่างใด ตนเองอยู่กับลูกสาว 2 คน ส่วนสามีก็เสียชีวิตไปนานแล้ว อาศัยอยู่บ้านของตนเองมานานหลายสิบปี ปกติเคยใช้ไฟฟ้าแค่เดือนละ 3,000 บาท แต่พอเดือนนี้ บิลค่าไฟฟ้ามาเป็นเงิน 5,675 บาท ทำให้ตนเองตกใจมาก ที่เห็นบิลของการไฟฟ้าที่ส่งมา

มานั่งคุยกับลูกสาวปรึกษากับลูกสาวแล้ว ครอบครัวก็ไม่ได้ใช้ไฟฟ้าเพิ่มแต่อย่างใด แต่ทำไมค่าไฟฟ้าถึงได้แพงเท่าตัวขนาดนี้ ทางลูกสาวจึงได้ถ่ายคลิปตนเองลงติ๊กต็อก และก็ไม่คิดว่าจะมีคนเข้ามาชมเป็นจำนวนมาก ส่วนตัวไม่ได้อยากจะโด่งดังอะไร อยากจะฝากทางการไฟฟ้ามากกว่าว่า ให้ช่วยเหลือคนจนที่เขาลำบาก ขอให้เก็บค่าไฟฟ้าตามความเป็นจริง แบบนี้เป็นการซ้ำเติมชาวบ้านหรือไม่ ตนเองได้เบี้ยวัดบำนาญเพียงเดือนละหมื่นกว่าบาท ต้องมาใช้จ่ายภายในครอบครัว มาเจอค่าไฟแพงเท่าตัวแบบนี้ คิดว่าจะพอใช้จ่ายไหม

โดยขณะที่นั่งพูดคุย คุณยายน้อยยังได้โชว์สมุดบันทึกให้กับผู้สื่อข่าวดู เกี่ยวกับความเป็นมาของค่าไฟแพงยังไง แพงแบบไหน ทำไมถึงต้องแพงแบบนี้อีกด้วย.