เมื่อวันที่ 23 เม.ย. ผู้สื่อรายงาน กรณีที่ ด.ช.ตะวัน อายุ 4 ขวบ ได้หายออกจากบ้านเมื่อเวลาประมาณ 15.30 น. วานนี้ (22 เม.ย.) หลังไปวิ่งเล่นกับพี่สาววัย 10 ขวบ และสุนัขคู่ใจ ที่บริเวณศาลปู่ขุนสัมฤทธิ์-ย่ามา ซึ่งอยู่ห่างจากบ้านประมาณ 20 เมตร ต้องใช้กำลัง เจ้าหน้าที่ กู้ภัยจากหลายพื้นที่มาร่วมค้นหาข้ามคืนแต่ไม่พบ จนกระทั่งเช้าวันที่ 23 เม.ย. จึงมาพบร่างกลายเป็นศพ ซึ่งศพน้องตะวัน ญาติได้นำมาตั้งบำเพ็ญกุศลไว้ที่วัดในหมู่บ้าน มีกำหนดจะฌาปนกิจในวันที่ 24 เม.ย.นี้

สำหรับบรรยากาศทั่วไปยังมีชาวบ้านมาแสดงความเสียใจกับครอบครัวน้องไม่ขาดสาย ส่วนกรณีที่ชาวบ้านลือตามกันเกี่ยวกับหมอดูทักว่าพญานาคจะเอาน้องไปเลี้ยงเป็ด มีชาวบ้านแบ่งความคิดออกเป็นสองฝั่งคือ เชื่อ กับ ไม่เชื่อ ขึ้นอยู่มุมมองของแต่ละคน

นางเลื้อย จันทร์คูน อายุ 80 ย่าทวดของน้องตะวัน และเป็นคนเลี้ยงน้อง กล่าวยอมรับว่า หลังหลานหายไป ชาวบ้านนับร้อยคนพากันตาหาแต่ไม่เจอ รวมถึงหน่วยกู้ภัยที่มาจากหลายพื้นที่ดำน้ำค้นหาไม่พบเช่นเดียวกัน แต่ทำไมแม่หมอชี้เป้า จึงเจอร่างตามที่หมอชี้ทันที

นางบัวลอย เต็นภูษา ยายน้องตะวัน กล่าวว่า ตอนแรกไม่เชื่อ แต่จำเป็นต้องไปหาแม่หมอให้ดู เพราะกู้ภัยหาไม่พบ สุดท้ายแม่หมอบอกว่า ให้เอาธูปมัดรวมกันแล้วจุดลอยไปในกลางลำห้วย ธูปไปทางไหนให้ไปตามหาจะเจอ สุดท้ายเจอร่างหลานตามที่ธูปลอยไปจริงๆ ส่วนกรณีที่แม่ของน้องไปดูหมอดูอีกคน ที่บอกว่าพญานาคจะเอาหลานไปเลี้ยงเป็ด ส่วนตัวเชื่อครึ่ง ไม่เชื่อครึ่ง แต่ไม่อยากลบหลู่