เมื่อวันที่ 23 เม.ย. นายเฉลียว อินทวาด สมาชิกสภาเทศบาลตำบลนายาง อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี นายสุชิน อินทวาด เจ้าของห้างหุ้นส่วนจำกัดโชคสุชินคอนสตรัคชั่น พร้อมด้วยครอบครัวอินทวาด ได้จัดพิธีงานฌาปนกิจศพ แก่นางลออ อินทวาด ผู้เป็นย่า อายุ 102 ปี และนางหลวน อินทวาด ผู้เป็นแม่ อายุ 84 ปี ณ ลานพิธีเมรุลอย 5 ชั้น 9 ยอดชั่วคราว ริมถนนเพชรเกษม ขาเข้า กทม. หมู่บ้านหนองจันทร์ ต.เขาใหญ่ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี บนพื้นที่กว่า 50 ไร่ นอกจากนี้เจ้าภาพยังจัดให้มีมหรสพ ลิเกคณะศรรามน้ำเพชร จำนวน 2 แสนบาทมาเปิดการแสดง 1 คืนให้ชมฟรี พร้อมแจกน้ำตาลโตนลดแท้เมืองเพชรบุรี จำนวน 800 กระปุก ข้าวสารถุงละ 5 กิโลจำนวน 3,000 กิโลให้แก่ผู้มาร่วมงาน

พร้อมกันนี้ได้มอบทุนจัดชื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ให้แก่โรงพยาบาลชะอำ มอบทุนให้โรงเรียนในพื้นที่ และวัดในพื้นที่จำนวน 200,000 บาท สร้างความคึกคักให้กับชาวบ้านในพื้นที่อย่างมากเนื่องจากไม่เคยเห็นใครจัดงานศพอย่างยิ่งใหญ่เช่นนี้มาก่อน สำหรับเมรุลอยเป็นทรงจตุรมุข 5 ชั้น 9 ยอด ตกแต่งด้วยลวดลายและ เทพนม ความกว้างด้านละ 16 เมตร สูง15 เมตร มีบันได 19 ขั้น ตั้งอยู่กลางลานกว้าง ริมถนนเพชรเกษม ขาเข้า กทม. บริเวณรอบเมรุลอยประดับหลอดไฟและตกแต่งด้วยดอกไม้สีม่วงอย่างงดงาม

นายเฉลียว  เปิดเผยว่า มารดาและคุณย่าได้เสียชีวิตลงอย่างสงบ ทางครอบครัวได้เก็บศพไว้ก่อนจัดพิธีสวดพระพุทธมนต์อนัตตลักขณะสูตร และสวดพระอภิธรรม กำหนดพิธีฌาปนกิจศพในช่วง 6 โมงเย็นและ 20.00 น.วันนี้ เป็นการเผาจริงบนเมรุลอยที่จัดตั้งขึ้น คุณแม่และคูณย่าเลี้ยงลูกๆหลานๆทุกคน ด้วยความวิริยะอุตสาหะจนเติบใหญ่ จนได้ดีกันทุกคนมีฐานะดีขึ้น เมื่อมารดาและคุณย่าเสียชีวิตลง ครอบครัวได้ปรึกษากันจะจัดงานศพให้อย่างสมเกียรติ จึงได้ไปว่าจ้างเมรุลอยมาจากอยุธยามาติดตั้ง รวมค่าประดับตกแต่งดอกไม้ต่างๆแล้วประมาณ 130,000 บาทเศษ ทั้งงานทุ่มงบกว่า 5 ล้านบาทเพื่อเป็นการตอบแทนพระคุณ ที่มารดาและคุณย่าเลี้ยงดูพวกเรามาเป็นครั้งสุดท้าย และเป็นความภาคภูมิใจของลูกๆทุกคน