เมื่อวันที่ 26 เม.ย. ในช่วงการหาเสียงเลือกตั้ง ส.ส. ในช่วงนี้ จะเห็นผู้สมัครแต่ละท่าน ลงพื้นที่หาเสียงกันอย่างหนัก ต่างงัดสารพัดกลยุทธ์วิธี ที่จะทำให้ประชาชนรู้จัก จำได้ เหมือนอย่างรายของ นายสรรเพ็ชญ ศรีสวัสดิ์ หรือ “เจมส์” ผู้สมัคร ส.ส.กระบี่ เบอร์ 4 เขต 1 พรรครวมไทยสร้างชาติ นักธุรกิจหนุ่ม ผู้สมัครที่อายุน้อยที่สุดของเขต 1 และจังหวัดกระบี่ ได้ออกเดินทางตั้งแต่ตี 4 พร้อมทีมงานไปสำรวจ “บึงหนองทะเล” ตั้งอยู่ในพื้นที่ หมู่ 1 ต.หนองทะเล อ.เมืองกระบี่ อยู่หลังโรงเรียนหนองทะเลวิทยา ไม่ไกลจากอ่าวนาง และเขาทอง ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติหลักของจังหวัดกระบี่ พบว่า มีช่างภาพต่างชาติมารอถ่ายภาพกันอย่างคึกคักตั้งแต่เช้ามืด เพื่อต้องการถ่ายภาพแสงแรกของ “บึงหนองทะเล” และดอกจิกที่ร่วงลงน้ำ ลอยเป็นแพสวยงาม มีที่เดียวใน จ.กระบี่


สำหรับจุดเด่นที่น่าสนใจของ “บึงหนองทะเล” คือ เป็นบึงน้ำจืดธรรมชาติขนาดใหญ่ ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากคลองหรูด-คลองน้ำใส ที่กำลังเป็นที่ชื่นชอบของนักท่องเที่ยวในตอนนี้ มีต้นจิกขึ้นอยู่รอบบึง ในช่วงที่ต้นจิกออกดอก จะห้อยลงมาเป็นพวงระย้า มีสีแดงสีสันสดใสสวยงาม เมื่อดอกร่วงลงบนพื้นน้ำ จะยิ่งกลายเป็นองค์ประกอบความงามให้บึงน้ำแห่งนี้สวยมากขึ้น และเมื่อกระทบกับแสงแรกของพระอาทิตย์ จะปรากฏภาพสะท้อนจากภูเขาและผืนน้ำที่บรรจบกันพอดี ทำให้เกิดภาพที่มีเสน่ห์น่าหลงใหล และกลายเป็นสถานที่ดึงดูดช่างภาพมืออาชีพ ทั้งชาวไทยและต่างชาติที่ชื่นชอบและแสวงหาสถานที่ถ่ายภาพแปลกใหม่ให้เดินทางมาที่นี่ ซึ่งมีเพียงปีละ 1 ครั้งเท่านั้น ในช่วงประมาณ เดือน พ.ย.-เม.ย. ของทุกปี เป็นช่วงต้นจิกออกดอกและร่วง


นายสรรเพ็ชญ หรือ “เจมส์” กล่าวว่า ก่อนที่จะมาลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส. ตนทำธุรกิจด้านการท่องเที่ยวมาก่อน รู้ว่าตรงไหนมีแหล่งท่องเที่ยวสวยงามและยังไม่เป็นรู้จักแพร่หลายของ นทท. จึงถือโอกาสในช่วงหาเสียงเดินทางไปยังแหล่งท่องเที่ยว เป็นการโปรโมตแหล่งท่องเที่ยวไปด้วย สำหรับตำบล “หนองทะเล” เป็นพื้นที่ติดต่อเขตอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี (ทับแขก-เขาหงอนนาค) สถานที่ท่องเที่ยวป๊อบปูลาร์ในหมู่นักท่องเที่ยว จะมีโอกาสที่ “หนองทะเล” ผงาดขึ้นเป็นสถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ของ อ.เมืองกระบี่ พร้อมรับนักท่องเที่ยวชาวไทย และชาวต่างชาติ ที่จะกระจายมาจากอ่าวนาง และเขาทองให้มากขึ้น 


ตนหวังขยายกลุ่มเป้าหมายของ “บึงหนองทะเล” จากช่างภาพ เป็นเป้าหมายใหม่โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวไทยที่ต้องการสัมผัสธรรมชาติอันซีนของกระบี่ในอีกมิติ และที่นี่ยังมีกิจกรรมล่องแพไม้ไผ่ พายคยัคชมธรรมชาติไว้บริการอีกด้วย ตนเชื่อว่า ในชุมชนที่พร้อม และมีความเข้มแข็ง อย่างตำบลหนองทะเล จะเป็นตัวอย่างที่ผมอยากช่วยสนับสนุนให้มีการโปรโมตให้ชุมชนเป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และต่างชาติมากยิ่งขึ้น หรือแม้แต่ชาวกระบี่ด้วยกัน ก็อยากชวนให้มาสัมผัส เพื่อช่วยกันสร้างรายได้เข้าสู่ชุมชน 


ชุมชนหนองทะเล เป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวชุมชนที่ควรได้รับการพัฒนา และเป็นสิ่งที่ตนต้องการจะเห็นการกระจายการท่องเที่ยวไปยังชุมชนต่างๆ ให้มากยิ่งขึ้น เป็นการพัฒนาพื้นที่นอกสายตา อย่าง “บึงหนองทะเล” ให้กลายเป็นพื้นที่ทองคำ เพราะรายได้หลักของกระบี่มาจากการท่องเที่ยว ดังนั้นทุกพื้นที่ก็ควรได้รับอานิสงค์จากการท่องเที่ยวอย่างทั่วถึงเช่นกัน และแนวคิดนี้จะเป็นจริงได้ หากพี่น้องชาวกระบี่ไว้ใจ สรรเพชญ (เจมส์) เบอร์ 4 พรรครวมไทยสร้างชาติ เขต 1 อ.เมือง และ อ.เหนือคลอง