เมื่อวันที่ 27 เม.ย. ที่ สน.บางเขน นายอาซาน โอภาสธนากูร ทีมงานสายไหมต้องรอด นำนางเอ (นามสมมุติ) อายุ 69 ปี เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับ พ.ต.ท.เข็มกล้า มั่นพลับ รอง ผกก.(สอบสวน) สน.บางเขน เพื่อดำเนินคดีกับลูกชายวัย 38 ปี เสพยาเสพติดแล้วมีอาการคลุ้มคลั่ง ทำร้ายร่างกายก่อนลงมือข่มขืนนานนับปี

นางเอ ให้การว่า ตนเป็นอดีตข้าราชการกรมวิชาการเกษตร มีบุตรชายด้วยกัน 2 คน โดยคนโตอาศัยอยู่กับตน ขณะที่สามีแยกทางกัน ได้นำลูกคนเล็กไปเลี้ยง กระทั่งเมื่อปี 2535 สามีได้เสียชีวิต ตนจึงนำลูกคนเล็กกลับมาเลี้ยงอยู่ที่แฟลตย่านเกษตรศาสตร์ โดยลูกชายคนโต ได้มีครอบครัวและแยกบ้านออกไป เป็นจุดเริ่มต้นที่ลูกชายคนเล็ก เริ่มเสพยายาบ้าเป็นเวลากว่า 10 ปี ตลอดเวลาที่ผ่านมา เมื่อลูกชายคนเล็กเสพยา จะเริ่มคลุ้มคลั่ง ทำร้ายร่างกายตนด้วยการถีบ กระทืบอก ชกหน้า และก็เริ่มรุนแรงขึ้นเรื่อยๆ ในช่วงหลังผสมกับการดื่มเหล้า และซื้อยาบ้ามาเสพ ตนถูกทำร้ายมานาน โดยลูกผ่านการบำบัดยาเสพติดมาแล้ว 7 ครั้ง แต่ก็หันกลับไปเสพอยู่ดี

นางเอ กล่าวว่า ตนเคยเตือนว่า เมื่อทำงานก่อสร้างมีรายได้ ก็ขอให้เก็บไว้บ้าง อย่าใช้จ่ายฟุ่มเฟือย แต่กลับถูกลูกชายคนเล็กทำร้ายและมีการคุกคามทางเพศ เคยมาแจ้งความเรื่องการทำร้ายร่างกายไว้ที่ สน.บางเขน แล้ว 2 ครั้ง ทุกวันนี้อยู่ด้วยความหวาดระแวง ต้องพยายามรีบเข้านอนตั้งแต่หัวคํ่า จากนั้นก็นอนไม่หลับอีกเลย เพราะหวาดระแวงว่าจะถูกคุกคาม จนกระทั่งมีเพื่อนบ้านที่รับรู้เหตุการณ์ ประสานกับทางเพจสายไหมต้องรอดให้เข้าช่วยเหลือ

ด้าน พ.ต.ท.เข็มกล้า เปิดเผยว่า ทางพนักงานสอบสวนจะทำการสอบปากคำและส่งตัวผู้เสียหายไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลตำรวจ พร้อมกับขอศาลอาญาออกหมายจับลูกชายที่ก่อเหตุดังกล่าว ทั้งนี้ต้องพิจารณาจากการสอบสวนก่อนว่า พฤติกรรมเข้าข่ายกระทำความผิดเกี่ยวกับอะไรบ้าง จะดำเนินคดีทั้งหมดโดยประสานฝ่ายสืบสวน สน.บางเขน ให้เตรียมจับกุมดำเนินคดีทันที

ต่อมา พ.ต.ต.พรชัย ว่องประเสริฐการ สว.สส.สน.บางเขน และเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.บางเขน ได้นำกำลังไปจับกุมลูกชาย ของนางเอ ภายในแฟลตสวัสดิการข้าราชการ ถนนพหลโยธิน เขตบางเขน กทม. ขณะกำลังนอนพักผ่อนอยู่

ทั้งนี้ผู้ก่อเหตุ โดยยอมรับว่าทำร้ายร่างกายและคุกคามทางเพศแม่ของตนเองจริง สาเหตุเพราะเมายาบ้าและเสพกัญชาอยู่เป็นประจำ จนเกิดอาการหลอนยา และขอโทษกับสิ่งที่ได้กระทำลงไป พร้อมยอมรับโทษทัณฑ์ที่จะตามมา จากการตรวจค้นในห้องพัก พบกัญชาจำนวนหนึ่ง จึงควบคุมตัวไปดำเนินคดีที่ สน.บางเขน ต่อไป