เมื่อวันที่ 27 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจพรรคเพื่อไทย (พท.) โพสต์โปสเตอร์นโยบายเริ่มต้นด้วยพยัญชนะ ก-ฮ. เมื่อคืนวันที่ 26 เม.ย. ที่ผ่านมา สร้างความฮือฮาในโลกโซเชียลมีเดียเป็นอย่างมาก โดยภาพดังกล่าวออกแบบให้คล้ายโปสเตอร์สื่อการสอนพยัญชนะภาษาไทย จำนวน 44 ตัว เรียงลำดับตั้งแต่ ก.ไก่ ไปจนถึง ฮ.นกฮูก แต่ปรับคำขยายความให้เป็นนโยบายของพรรค พท. แทน เพื่อสร้างการจดจำใหม่ เช่น ตัวอักษร ก. เกษตรกร พักหนี้ 3 ปี, ง. เงินดิจิทัล 10,000 บาท,ฑ. บัณฑิต, เงินเดือนเริ่ม 25,000 บาท, ร. รถไฟ ความเร็วสูง รวมทั้ง อ. อากาศสะอาด เป็นต้น เพื่อเป็นการตอกย้ำว่าพรรคเพื่อไทย คำนึงถึงคุณภาพชีวิตที่ดีของคนไทยทุกกลุ่ม นโยบายต่างๆ จึงมีความครอบคลุมทุกความต้องการของพี่น้องประชาชนทุกคน โดยที่พยัญชนะในโปสเตอร์ดังกล่าว เป็นเพียงส่วนหนึ่งของนโยบายเท่านั้น ยังมีอีกหลากหลายนโยบายดีๆ ที่พร้อมดำเนินการทันทีหลังแลนด์สไลด์

ทั้งนี้ ภายหลังจากโพสต์โปสเตอร์ดังกล่าว มีผู้คนเข้าไปแสดงความคิดเห็นเป็นอย่างมาก ภายในเวลาไม่ถึง 12 ชั่วโมง มีผู้แชร์ต่อในเฟซบุ๊กกว่า 1,200 แชร์ มีผู้รีทวีตในทวิตเตอร์ 12,400 รีทวีต และมองเห็น 1 ล้านคน มีผู้กดไลก์ในอินสตาแกรม 3,120 ไลก์ สามารถติดตามโพสต์โปสเตอร์ ก-ฮ. ของพรรคเพื่อไทยได้ทุกช่องทางโซเชียลมีเดียเฟซบุ๊ก https://www.facebook.com/100044569743646/posts/pfbid0oDGPgKdehwVacYq842dhJ8ZhjC9LEvJXfKwbiv8fHuHeTGyX31cjdBPpmmR3XSNFl/

ทวิตเตอร์ https://twitter.com/pheuthaiparty/status/1651209978416615430?s=61&t=vYazGC_aWFBYofV6rEGxnw

อินสตาแกรม https://www.instagram.com/p/CrgOR3_vgdp/?igshid=YmMyMTA2M2Y=

ส่วนที่ จ.นครศรีธรรมราช นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย (พท.) และประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีการปราศรัยบนเวทีว่า ขอวิงวอนให้ชาวบ้านแบ่งใจให้ เชื่อว่าจะสามารถปังธงในภาคใต้ได้หรือไม่ว่า ต้องให้เกียรติพี่น้องประชาชน ไม่อยากไปคาดหวัง หรือคาดเดา วันนี้ทำให้ดีที่สุด ส่วนกรณีเมื่อวาน (25 เม.ย.) ปราศรัยบนเวทีว่า หากครั้งนี้ไม่ได้ ครั้งต่อไปจะกลับมาอ้อนอีกนั้น ตนพูดแทนตัวตนเองและคณะว่า เราไม่ทอดทิ้งพี่น้องภาคใต้ สำหรับเส้นทางการเมืองในอนาคตนั้น วันนี้เอาแค่นี้ก่อน วันนี้ทำให้ดีที่สุด เท่าที่สามารถทำได้ ต้องฟังเสียงตอบรับของประชาชนว่าอนาคตจะอยู่ตรงไหน พี่น้องประชาชนเป็นคนชี้ขาดให้

เมื่อถามถึงกรณีเมื่อวานนี้ (25 เม.ย.) คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) สงขลา ออกหนังสือถึงอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.) ขอให้ มีความเป็นกลาง ไม่ทำตัวเป็นหัวคะแนนกังวลหรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า ตนมั่นใจทาง กกต. และมั่นใจ อสม. ด้วย ตนคิดว่าหน้าที่ของ อสม. คือดูแลพี่น้องประชาชนทางด้านสาธารณสุข และอยากให้พี่น้องประชาชนอยู่ดี ส่วนเรื่องทางการเมือง ตนเชื่อว่าเขาเข้าใจว่าพี่น้องประชาชนทำอะไรอยู่ ทุกคนมีหน้าที่

ผู้สื่อข่าวถามต่อว่า กังวลเรื่องการใช้อำนาจรัฐหรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า ตนมั่นใจว่าพี่น้องประชาชนจะช่วยดูแลการเลือกตั้งให้เป็นธรรมมากขึ้น หน้าที่ของตนคือเดินหน้าพบปะ รับฟังปัญหาของพี่น้องประชาชน และหาทางแก้ไข ทำความตั้งใจจริงที่เรามีให้พี่น้องประชาชน และหวังว่าวันที่ 14 พ.ค. จะได้คะแนนเยอะที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้

เมื่อถามว่า กระแสของพรรคก้าวไกลถือว่าน่ากลัวหรือไม่ เพราะเมื่อวานพรรค พท. มีการเปิดห้องติว ส.ส. ในการใช้ยุทธศาสตร์เน้นเรื่องออนไลน์มากขึ้น ซึ่งเป็นการรุกในกลุ่มฐานเสียงของพรรคก้าวไกล นายเศรษฐา กล่าวว่า ตนเชื่อว่าไม่ใช่ เพราะบางช่วงตนได้เข้าไปฟังด้วย ไม่ใช่เป็นการแก้เกมพรรคก้าวไกล มีหลายวิธีที่เราสามารถนำมาแก้ไขได้ในช่วงโค้งสุดท้าย

เมื่อถามว่า ตอนนี้กระแสของพรรคก้าวไกลถือว่าน่ากลัวหรือไม่ เพราะเป็นพรรคประชาธิปไตย อาจจะแย่งคะแนนกัน แต่สุดท้ายอาจจะไม่ได้ทั้งสองพรรค นายเศรษฐา กล่าวว่า คงเป็นไปไม่ได้ ตนมั่นใจในสิ่งที่เราทำอยู่ เราตั้งใจที่จะนำสิ่งดีๆ ไปเสนอให้พี่น้องประชาชน ฉะนั้นจึงมั่นใจว่าพรรค พท. จะได้การตอบรับที่ดีจากประชาชน ทั้งนี้ ตนเชื่อว่ากระแสของเราก็แรง เรามีโพลของเรา ตรงนี้มั่นใจ เราเดินมาถูกทางแล้ว

เมื่อถามว่า การที่นายเศรษฐาและคณะพรรค พท. เดินสายเพื่อพูดคุยกับประชาชน กับการที่พรรคก้าวไกล เน้นยุทธศาสตร์การพูดในโซเชียลมากขึ้น จะทำให้เกิดความแตกต่างในการเข้าถึงประชาชนหรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า ตนคงคอมเมนต์วิธีการของพรรคอื่นไม่ได้ แต่ละพรรคมีวิธีการสื่อสารที่ต่างกัน ในโซเชียลของเราก็มี ออนไลน์หรือออฟไลน์ของเราก็มี พบปะพี่น้องประชาชนเราก็มี เรามีบุคลากรที่ทรงคุณค่าจำนวนมาก จึงมั่นใจในสไตล์ของเราว่าสามารถนำไปสู่จุดนั้นได้.