เมื่อวันที่ 27 เม.ย. นายศุภชัย ใจสมุทร นายทะเบียนสมาชิกพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณีนายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ยื่นเรื่องร้องเรียนต่อ คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เกี่ยวกับข้อความไลน์ผู้สมัคร นายชิงชัย แก้วเรือน ผู้สมัคร ส.ส.ลำพูน เขต 2 ลำพูน พรรคภูมิใจไทย กับนายทรงศักดิ์ ทองศรี รองหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ว่าในกรณีผู้สมัคร จ.ลำพูน เป็นการอ้างแชตในไลน์กลุ่มผู้สมัครภาคเหนือ ไม่อยากให้พรรคทอดทิ้ง และเรียกร้องเรื่องเงิน 3-5 ล้านบาท ซึ่งพรรคไม่เคยมีการสนับสนุนอะไรที่เกินข้อกำหนด ของ กกต.

“การขอเงิน 3-5 ล้านบาท ผิดกฎหมายทำไม่ได้ ผู้สมัคร 1 คน กกต. กำหนดวงเงินให้หาเสียง 1.9 ล้านบาท พรรคให้เงินเพียงบางส่วนเพื่อช่วยให้ดำเนินการติดตั้งป้าย การที่มาเรียกร้องแบบนี้ เหมือนการข่มขู่ ซึ่งพรรคภูมิใจไทยไม่ได้ดำเนินการให้ตามที่เขียนมา”

นายศุภชัย กล่าวว่า ในส่วนของ นางดรุณี พูนประสิทธิ์ ผู้สมัคร ส.ส.สระแก้ว เขต 1 กรณีสลิปโอนเงิน เป็นบทสนทนาต่อเนื่อง เพราะเป็นทีมงานช่วยหาเสียง มีอาการป่วยหนัก ส่งภาพนอนป่วยมา และขอยืมเงินจากผู้สมัคร จึงให้ความช่วยเหลือตามหลักมนุษยธรรม ไม่ใช่จ่ายเพื่อซื้อเสียง

“กรณีที่นายชูวิทย์ ไปร้องเรียน กกต. จึงถือว่ากระทำผิดตาม พ.ร.ป.ว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส. มาตรา 143 ยื่นเรื่องร้องเรียนเป็นเท็จกับนางดรุณี และกระทำผิดตาม พ.ร.ป.คณะกรรมการเลือกตั้ง มาตรา 101 ซึ่งมีโทษทางอาญา ขณะนี้ฝ่ายกฎหมายกำลังดำเนินการกับนายชูวิทย์” นายศุภชัย กล่าว