เมื่อวันที่ 11 ธ.ค. ร.ต.อ.พงศ์พิพัฒน์ คำชมภู รองสว.(สอบสวน) สภ.ถลาง จ.ภูเก็ต ได้รับแจ้ง เกิดอุบัติเหตุ รถยนต์กับรถตู้ประสานงากัน มีผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นนักท่องเที่ยวชาวเดนมาร์กจำนวน 4 ราย เหตุเกิดบนถนนสายเมืองใหม่-พารา เขตรอยต่อระหว่าง ต.เทพกระษัตรี-ต.ป่าคลอก อ.ถลาง จ.ภูเก็ต จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วยหน่วยกู้ชีพเทศบาลตำบลป่าคลอก และเจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต (จุดเมืองใหม่)

ที่เกิดเหตุ พบรถยนต์ตู้ ยี่ห้อโตโยต้า สีขาว ทะเบียน 31-6421 ภูเก็ต มีนายกิตติศักดิ์ จำรุ่ง อายุ 23 ปี เป็นคนขับรถตู้ได้รับบาดเจ็บ และภายในรถผู้มีโดยสารจำนวน 4 คน ได้รับบาดเจ็บ ประกอบด้วย 1.MRS. SANNE LUND HANSEN อายุ 47 ปี สัญชาติเดนมาร์ก 2.MR.JOAKIM PEDERSEN อายุ 55 ปี สัญชาติเดนมาร์ก 3.เด็กชาย อายุ 15 ปี สัญชาติเดนมาร์ก และ 4.เด็กหญิง อายุ 13 ปี สัญชาติเดนมาร์ก เจ้าหน้าที่จึงช่วยกันลำเลียงนำผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมดส่งโรงพยาบาลถลางก่อนส่งต่อไปยังโรงพยาบาลกรุงเทพภูเก็ต

ส่วนรถคู่กรณีเป็นรถกระบะ ยี่ห้อฟอร์ด สี บรอนซ์ ทะเบียน ตร 5241 กรุงเทพมหานคร ได้รับความเสียหายบริเวณด้านหน้ารถ มีคนขับรถอายุ 59 ปี ได้รับบาดเจ็บเช่นกัน

จากการสอบสวน ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุนายกิตติศักดิ์ คนขับรถตู้ รับลูกค้ามาจากสนามบิน เพื่อมุ่งหน้าท่าเรืออ่าวปอ ซึ่งรถคู่กรณีทั้ง 2 คันขับสวนทางกัน จังหวะนั้นรถกระบะพยายามจะแซงรถคันข้างหน้าขึ้นมาทางเลนขวา ซึ่งเป็นจังหวะเข้าโค้งแต่แซงไม่พ้น จึงได้ประสานงารถตู้ที่วิ่งสวนทางกันมาอย่างจัง จนทำให้นักท่องเที่ยวและคนขับรถทั้ง 2 คันได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่จึงได้บันทึกไว้เป็นหลักฐาน ก่อนตรวจสอบกล้องวงจรปิดและหาสาเหตุที่แท้จริง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.