เมื่อวันที่ 23 มี.ค. ที่โรงแรมเซ็นทารา​ อ.เมือง​ จว.นครราชสีมา​ พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รอง ผบ.ตร.(ปป.) รรท.ผบ.ตร. กล่าวว่า ตนพร้อมด้วย พล.ต.ท.อัคราเดช พิมลศรี ผู้ช่วย ผบ.ตร. และ พล.ต.ท.ศักย์ศิรา เผือกอ่ำ ผบช.ทท. เดินทางโดยเฮลิคอปเตอร์ ไปจังหวัดนครราชสีมา เพื่อเรียก พล.ต.ท.ฐากูร นัทธีศรี ผู้บัญชาการตํารวจภูธรภาค 3 และ ผบก.ทุกจังหวัดทั้ง 8 จังหวัด ในสังกัด ภ.3 และ หัวหน้าสถานีตำรวจในสังกัด ภ.จว.นครราชสีมา ทั้ง 51 แห่ง เข้ารับฟังการประชุม ติวเข้ม กำชับและเน้นย้ำในการปฎิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อดูแลชีวิตและทรัพย์สินตลอดจนการให้บริการแก่พี่น้องประชาชน

โดยเน้นย้ำและกำชับในการปฏิบัติการปราบปรามจับกุมการกระทำผิดกฎหมายเกี่ยวกับบ่อนการพนัน, แหล่งอบายมุข, ตู้เกมไฟฟ้าต้องไม่ให้มีในพื้นที่, การตรวจสอบ การจับกุม สถานบริการที่ฝ่าฝืนกฎหมาย ปล่อยปละละเลยให้มีเด็กและเยาวชนเข้าไปใช้บริการ มีการลักลอบใช้ยาเสพติดหรือพกพาอาวุธเข้าไปในสถานบริการหรือแม้กระทั่งการก่อความเดือดร้อนรำคาญให้กับพี่น้องประชาชน, การปราบปรามจับกุมกลุ่มแก๊งมาเฟียหรือบุคคล ที่กระทำผิดกฎหมายทวงหนี้, การปราบปรามจับกุมผู้ค้ายาเสพติดทั้งรายใหญ่ รายย่อย ที่ทำให้เกิดปัญหาการแพร่ระบาดในสังคมให้หมดสิ้นไป, การตรวจค้น จับกุมอาวุธปืนเถื่อน อาวุธสงคราม อย่างจริงจัง เพื่อสะท้อนการปฎิบัติงานต่อพี่น้องประชาชนให้เกิดความเชื่อมั่น ศรัทธาอย่างแท้จริง

รรท.ผบ.ตร. กล่าวว่า หากสั่งการแล้วยังมีการฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติตาม หรือมีหน่วยงานใดๆ เข้ามาดำเนินการจับกุมในพื้นที่ได้ จะดำเนินการทางวินัย การปกครองกับหัวหน้าสถานีตำรวจ ผู้บังคับการและผู้บัญชาการอย่างเด็ดขาดทันที นอกจากนี้ยังได้กำชับให้ผู้บังคับบัญชา ต้องลงไปดูแลใส่ใจความเป็นอยู่ สวัสดิการของข้าราชการตำรวจและครอบครัว เสริมสร้างทัศนคติ ค่านิยมที่ดี ในการเป็นผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ และต้องยกระดับการพัฒนาปรับปรุงอาคารบ้านพัก เรือนแถว ที่อยู่อาศัยของข้าราชการตำรวจและครอบครัว ให้สะอาด สวยงามอยู่ได้อย่างมีเกียรติ และมีศักดิ์ศรี