เมื่อวันที่ 08.30 น. วันที่ 21 เม.ย. 66 ที่ตลาดโพธิ์ชัย อ.เมืองหนองคาย จ.หนองคาย นายเศรษฐา ทวีสิน ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ในฐานะแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย (พท.) พร้อมด้วยนายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชายนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรค นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ นายพิชัย นริพทะพันธุ์ นายจาตุรนต์ ฉายแสง แกนนำพรรค และนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผอ.ครอบครัวเพื่อไทย ลงพื้นที่ตลาดโพธิ์ชัย หาเสียงช่วยนายกฤษฎา ตันเทอดทิตย์ ผู้สมัคร ส.ส.หนองคาย เขต 1 เบอร์ 6 พรรค พท.

ท่ามกลางบรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคัก มีประชาชนมาขอเซลฟี่และกล่าวทักทาย บางคนได้มอบดอกไม้ให้กำลังใจ โดยนายเศรษฐา ได้สอบถามสถานการณ์การค้าขายกับพ่อค้าแม่ค้าในตลาด ซึ่งพ่อค้าแม่ค้าเองก็บอกว่า “ก็ค้าขายได้บ้างเรื่อยๆ” ซึ่งนายเศรษฐา กล่าวว่า “รอพรรค พท. มาเป็นรัฐบาลจะขายดียิ่งขึ้น”

จากนั้นนายเศรษฐา ร่วมวงสภากาแฟ นั่งดื่มโอเลี้ยงร่วมกับชาวบ้าน โดยชาวบ้านแซวว่า คนที่เป็นนายกฯ ต้องนั่งโต๊ะนี้ทุกคน สมัยนายทักษิณ และ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกฯ เคยมานั่งตรงนี้ ตอนนี้นายกฯ เศรษฐา ก็มานั่งตรงนี้ ตลอดจนได้สะท้อนปัญหาค่าไฟที่มีราคาแพงขึ้นมากด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างที่เดินพบปะพ่อค้าแม่ค้าที่ตลาดนั้น นายเศรษฐา ได้ขอคะแนนเสียงให้กับพรรค พท. เป็นระยะๆ ซึ่งพ่อค้าแม่ค้าเองก็ตะโกนเรียกนายเศรษฐาว่า “ท่านนายกฯ” และกล่าวชื่นชมนายเศรษฐาว่า “นั่งอยู่ในดวงใจมานาน” โดยนายเศรษฐา กล่าวตอบว่า “เขินครับ เขินมาก”

ต่อมาเวลา 09.40 น. ที่ลานตลาดหน้า รร.ราชาโฮเทล แอนด์ รีสอร์ท อ.โพนพิสัย จ.หนองคาย นายเศรษฐา พร้อมด้วยนายประเสริฐ นายณัฐวุฒิ นายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชายนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ พร้อมด้วยผู้สมัคร ส.ส.หนองคาย ทั้ง 3 เขต ได้แก่ นายกฤษฎา ตันเทอดทิตย์ เขต 1 เบอร์ 6 น.ส.ชนก จันทาทอง เขต 2 เบอร์ 9 และนายเอกธนัช อินทร์รอด เขต 3 เบอร์ 4 โดยมีพี่น้องประชาชนร่วมฟังการปราศรัยจนล้นพื้นที่

นายเศรษฐา ปราศรัยว่า วันนี้ตนยินดีอย่างยิ่งที่ได้มาพบปะกับพี่น้องชาวหนองคายครั้งแรก รู้สึกปลาบปลื้มมาก วันนี้เกษตรกรรายได้ลด รายจ่ายสูง ค่าปุ๋ยแพง วันนี้พรรค พท. มีนโยบายดีๆ มาเล่าสู่กันฟัง เพื่อให้พี่น้องอยู่ดีกินดีอีกครั้ง หากพรรค พท. เป็นรัฐบาล เรามุ่งมั่นจะทำให้รายได้โตขึ้น 3 เท่าใน 4 ปี เราพร้อมไปเปิดตลาดใหม่ในต่างประเทศ ปุ๋ยอินทรีย์จะราคาถูกลง วันนี้เราไม่ได้มาขายฝัน เราคิดใหญ่ทำเป็น ในอดีตเราทำนโยบายใหญ่ๆดีๆ โดนใจพี่น้องมาแล้ว วันนี้เราขอทำอีกครั้งหนึ่ง ตนว่าถึงเวลาแห่งการเปลี่ยนแปลง

สำหรับนโยบายดิจิทัลวอลเล็ตเติมเงินเข้ากระเป๋า 10,000 บาท เป็นนโยบายหลักของเราที่มีคู่แข่งทำหนังมาล้อเลียน แม้ไม่ได้เป็นดารา ก็มีคนทำหนังให้ จึงเป็นเรื่องที่น่าภาคภูมิใจ เพราะเรามีนโยบายที่โดน ถ้าพรรค พท. เป็นรัฐบาล จะบริหารจัดการยาเสพติดให้หมดไปภายใน 1 ปี เปลี่ยนผู้เสพเป็นผู้ป่วย เรื่องยึดทรัพย์เป็นเรื่องสำคัญสุด เราจะแก้ไขกฎหมายให้แข็งแกร่ง แล้วจับให้หมดสิ้นแผ่นดินไทย

“ถ้านายกฯ มาจากพรรค พท. ผมจะเป็นเจ้าภาพเอง นั่งหัวโต๊ะแล้วบริหารจัดการยาเสพติดให้หมดสิ้นซากไปจากพี่น้องประชาชน นโยบายดีๆ จะเกิดขึ้นไม่ได้ ถ้าชาวหนองคายไม่เลือก ส.ส.หนองคาย ของพรรค พท. ทั้ง 3 เขตให้แลนด์สไลด์ วันนี้ผมมาที่นี่เพื่อวิงวอนขอคะแนนเสียงจากให้พี่น้อง ขอให้เลือกพรรค พท. ทั้งคนทั้งพรรคเข้าสภา” นายเศรษฐา กล่าว

ทางด้าน น.ส.ชนก ปราศรัยว่า การเลือกตั้งครั้งนี้ เป็นการตัดสินใจครั้งสำคัญของพี่น้องประชาชน เรารอคอยมา 8 ปี เข้าคูหาจะได้บัตรเลือกตั้งคนละ 2 ใบ พรรค พท. ขอคะแนนพี่น้องชาวหนองคายทั้งสองใบให้แลนด์สไลด์ ให้การเลือกตั้งครั้งนี้เป็นแบบถล่มทลาย เพื่อให้พรรค พท. ได้เป็นผู้นำในการจัดตั้งรัฐบาล ให้นายกฯ มาจากพรรค พท. นโยบายที่เราหาเสียงไว้ ถึงจะลงมือทำได้.