จากกรณี กล้องวงจรปิดที่บริเวณสี่แยกคลองขุดใน ต.บางพลี อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ จับภาพไรเดอร์รายหนึ่งที่ขี่จยย.ฝ่าไฟแดงจากอีกฝั่งถนนทางตรงข้ามมาอีกฝั่ง ขณะนั้นมีตำรวจในตู้จราจรเรียกให้หยุดเพื่อว่ากล่าวตักเตือนเนื่องจากอาจเกิดอุบัติเหตุร้ายแรง แต่ปรากฏว่าไรเดอร์รายนี้กลับออกอาการขัดขืนบิดเร่งเครื่อง ก่อนให้ของลับและตะโกนด่าทอด้วยคำหยาบคาย ทางตำรวจจึงต้องติดตามไปจับกุมตัวไว้ได้ขณะอยู่ในปั๊มน้ำมัน ริมถนนกิ่งแก้ว

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 23 มี.ค. ดต.กุศล ทองหลา ผบ.หมู่จราจร สภ.บางพลี จ.สมุทรปราการเปิดเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นช่วงเที่ยงวานนี้ (22 มี.ค.67) ขณะที่ตนเองปฏิบัติหน้าที่อยู่ที่สี่แยกคลองขุด และกำลังออกตรวจจราจรในพื้นที่ จังหวะนั้นสังเกตเห็นว่ามีไรเดอร์ขี่จยย.มาจากถนนเทพารักษ์ขาเข้า มุ่งหน้าสำโรง แต่พอมาถึงไฟแดง กลับเลี้ยวขวาฝ่าไฟแดงตัดหน้ารถทางตรงที่มาถูกไฟเขียว ตนเองเห็นแบบนั้นจึงเข้าไปตักเตือน โดยบอกว่าให้ขับกลับไปรอสัญญาณไฟในจุดเดิมเหมือนที่คันอื่นเข้าจอดรถ แต่ไรเดอร์รายนี้ไม่สนใจ พอเข้าไปขอดูใบขับขี่เพื่อจะลงว่ากล่าวตักเตือนในแอพ แต่ปรากฏว่าไรเดอร์พยามเร่งเครื่องหนี ตะโกนด่าทอให้ขอลับ ทางตำรวจต้องขับรถติดตาม ซึ่งก็พบเห็นว่าฝ่ายไรเดอร์ขี่รถ ฉวัดเฉวียนไปมา เป็นเหตุอาจเกิดอันตรายแก่บุคคลอื่น ภายหลังมีการสกัดจับกุม ฝ่ายไรเดอร์ก็ยังขี่รถพุ่งชนตำรวจจนล้มลงทั้งคู่ ก่อนที่พลเมืองจะเข้ามาช่วยกันจับตัวไว้ได้

ด้าน นายพิษณุ (สงวนนามสกุล) อายุ 23 ปี ไรเดอร์ผู้ก่อเหตุให้การอ้างว่า สาเหตุที่ทำไปเพราะหงุดหงิดที่ตำรวจเรียกขอตรวจใบขับขี่แต่ตนเองไม่มีติดตัวมา แล้วยังไม่มีเงินเสียค่าปรับหากถูกจับ ด้วยความที่อารมณ์ร้อน จึงพยามขับหนี พร้อมตะโกนให้ของลับด่าทอตำรวจ

อย่างไรก็ตามหลังจากจับกุม นายพิษณุ ไว้ได้แล้วเจ้าหน้าที่ค้นตัวไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย จึงแจ้งข้อหา ขับรถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยหรือความเดือดร้อนของผู้อื่น , ดูหมิ่นเจ้าพนักงานซึ่งกระทำการตามหน้าที่ ส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.