เมื่อวันที่ 28 เม.ย. เวลา 10.15 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึงการลงพื้นที่หาเสียงในหลายจังหวัดในภาคใต้ ซึ่งเป็นช่วงที่ไปพร้อมกับอีกหลายพรรคการเมือง ถือเป็นการแข่งขันกันอย่างเข้มข้นหรือไม่ ว่า ไม่ว่าอยู่ตรงไหนก็ถือเป็นการแข่งขันกันอยู่แล้ว ขึ้นอยู่กับว่ารักใคร ชอบใคร ก็ฟังคนนั้นหาเสียง ช่วงนี้เป็นช่วงท้ายของการหาเสียงแล้ว ทุกคนก็ต้องมุ่งหวังที่จะนำพาพรรคไปสู่ชัยชนะ เป็นไปตามกระบวนการประชาธิปไตย ก็ว่ากันไป ไม่ใช่ว่าใครไปจังหวัดนี้ แล้วคนอื่นจะไปไม่ได้ หลายคนพร้อมที่จะพบเจอกันก็ได้ แต่อย่าขัดแย้งกัน

อย่างไรก็ตาม ฝากถึงทุกพรรคที่กำลังหาเสียงว่า ขอให้ทุกคนมีความสำเร็จ มีความสุข ประสบความสำเร็จดังที่หวังตั้งใจไว้ นอกจากนี้ ขอให้พิจารณาให้ดีในการจะเดินหน้าประเทศไทยไปข้างหน้า ให้ดูว่าพื้นฐานมาจากอะไร สำคัญตรงไหน นอกจากประชาชนและประเทศแล้ว ต้องดูบริบทต่างๆ ของประเทศ ต่างประเทศ และโลกด้วยว่า เขาเป็นอย่างไร เพราะฉะนั้นเราต้องปรับตัวให้สอดคล้องกับเขาหรือไม่ ในการที่จะเป็นรัฐบาลใหม่ ในการขับเคลื่อนประเทศไปในทิศทางที่สร้างสรรค์ดีกว่า ซึ่งตนจะพยายามทำให้ดีที่สุด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าหลังจาก พล.อ.ประยุทธ์ ให้โอวาทคณะยุวชนประชาธิปไตยและเจ้าหน้าที่ของสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร และให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนที่ตึกสันติไมตรีแล้ว เป็นที่น่าสังเกตว่า ก่อนเดินขึ้นตึกไทยคู่ฟ้า ขณะก้าวขึ้นบันได พล.อ.ประยุทธ์ ใช้มือซ้ายและมือขวาจับแขนเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยที่เดินขนาบทั้ง 2 ข้าง ทั้งที่เมื่อวันที่ 27 เม.ย. ที่ผ่านมา พล.อ.ประยุทธ์ ให้สัมภาษณ์ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ยืนยันว่าไม่ท้อ ยังแข็งแรง ไม่แก่ ไม่ได้โม้