เมื่อวันที่ 30 เม.ย. ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยเรื่องราวของ คุณยายมี พุมมาลัย วัย 97 ปี ชาว ต.เขาพระ อ.เมือง จ.นครนายก ที่สร้างความฮือฮาให้กับคณะทัวร์ของ นายพิพัฒน์ บุญเคลิ้ม นายกสมาคมฌาปนกิจสงเคราะห์ผู้สูงอายุ จ.นครนายก หลังได้จัดพาคณะผู้สูงอายุ จ.นครนายก กว่า 30 คน ไปท่องเที่ยวที่เกาะช้าง ต.ตราด ระหว่างวันที่ 29-30 เม.ย. ซึ่งคุณยายมี วัย 97 ปีรายนี้ ติดตามมาเที่ยวด้วย โดยมีลูกชายและลูกสาวพามา และในระหว่างท่องเที่ยวตามระยะเส้นทางที่กำหนด คุณยายบุญมีก็ไม่ได้สร้างความลำบากใจอะไรให้กับคณะทัวร์ เพราะคุณยายบุญมี แกเดินได้อย่างคล่องแคล่ว แข็งแรง สร้างความประทับใจให้กับสมาคมผู้สูงอายุที่มากับคณะทัวร์เป็นอย่างมาก

นายพิพัฒน์ นายกสมาคมฯ กล่าวว่า เมื่อช่วงปลายปีที่แล้วประมาณเดือน พ.ย. 65 ก็ได้จัดทัวร์เที่ยว จ.น่าน พาผู้สูงอายุไปเที่ยวและไหว้พระ คุณยายมีก็ไปด้วยและในครั้งนี้ก็อยากมาเที่ยวด้วยอีกและได้ให้ลูกๆ พามาอีก ตนจึงได้ให้บริการให้คุณยายมี เป็นอย่างดีโดยมีลูกชายกับลูกสาวของคุณยายบุญมีเป็นผู้ดูแลในระหว่างการเดินทางไม่ว่าจะเดินขึ้นรถหรือว่าลงเรือ คุณยายแกก็ทำได้เหมือนอย่างทุกคนที่มาเที่ยวในครั้งนี้

ด้าน คุณยายมี ได้กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า ตราบใดที่ยังแข็งแรงก็จะไปเที่ยวด้วยอีกทุกครั้ง ทั้งนี้ ยายแกได้พูดติดตลกเปิดเคล็ดลับความแข็งแรงแม้วัยจะล่วงเลยเกือบร้อยปี ว่า ที่แข็งแรงเพราะได้กินข้าวกับนํ้าปลาร้าทุกวัน ส่วนคุณยายนั้นปกติแกก็จะให้ลูกๆ พาไปออกกำลังกายที่ใกล้บ้านแทบทุกวันด้วย เลยทำให้คุณยายมีมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรงตลอดทุกวัน.