สืบเนื่องจากกรณีนางสรารัตน์ หรือ แอม รังสิวุฒาภรณ์ อายุ 36 ปี ผู้ต้องหาคดีฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน และข้อหาลักทรัพย์ ได้กระทำความผิดนำสารเคมีไซยาไนด์มาใช้วางยาจนปรากฏมีผู้เสียชีวิต และมีผู้ที่คาดว่าเสียชีวิตจากไซยาไนด์ดังกล่าวอีกจำนวนมาก เนื่องด้วยหวังเอาทรัพย์สินและฆ่าล้างหนี้จากการทำวงแชร์และการกู้หนี้ยืมสินระหว่างกัน รวมถึงขณะนี้ตำรวจได้มีการออกหมายจับทั้งสิ้น 10 หมาย ขณะที่ นางสรารัตน์ ยังอยู่ระหว่างการฝากขังผัดแรกภายในทัณฑสถานหญิงกลาง ตามที่มีการรายงานข่าวไปอย่างต่อเนื่องแล้วนั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 3 พ.ค. น.ส.โศรยา ฤทธิ์อร่าม ผอ.ทัณฑสถานหญิงกลาง เปิดเผยสภาพความเป็นอยู่และสภาพจิตใจของ แอม-สรารัตน์ ภายหลังอยู่ในทัณฑสถานหญิงกลางเป็นระยะเวลาหนึ่งสัปดาห์ ว่า ปัจจุบันนางสรารัตน์ ยังใช้ชีวิตมีกิจวัตรประจำวันในเรือนจำตามปกติ และยังอยู่ในห้องกักโรคเพื่อป้องกันโควิด-19 ตามมาตรการของเรือนจำ และดูแลผู้ต้องหาที่ตั้งครรภ์ตามมาตรฐาน โดยมีแพทย์ของทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ คอยติดตามรักษาผู้มีอาการป่วยทางกายและจิตใจ ซึ่งไม่ใช่เฉพาะแค่ในกรณีของนางสรารัตน์เพียงคนเดียว แต่ดูแลผู้ต้องขังทุกคน ส่วนอาการป่วยความดันก็เริ่มทุเลาลงแล้ว

น.ส.โศรยา เปิดเผยอีกว่า สำหรับผู้ต้องขังที่ตั้งครรภ์ทุกคน เรือนจำได้จัดหาอาหารที่ส่งเสริมคุณค่าด้านโภชนาการและเพิ่มไข่ต้มวันละ 1 ฟอง ให้คนท้อง อย่างไรก็ตาม ทราบว่านางสรารัตน์ เคยมีปัญหาเกี่ยวกับอาการภาวะนอนไม่หลับเท่านั้น และปัจจุบันยังใช้ชีวิตปกติไม่มีอาการอื่นๆ แต่อย่างใด

ทั้งนี้ นางสรารัตน์ ถูกพนักงานสอบสวน กก.5 บก.ป. นำตัวฝากขังภายในทัณฑสถานหญิงกลาง เป็นระยะเวลา 12 วัน ตั้งแต่วันที่ 26 เม.ย. 66-7 พ.ค. 66 โดยขณะนี้นับว่าผ่านมากว่า 1 สัปดาห์แล้ว อีกทั้งนางสรารัตน์ ยังใช้ชีวิตอยู่ภายในเรือนจำฯ ระหว่างการตั้งครรภ์ 4 เดือนอีกด้วย.