ภายหลังจากศาลได้มีการอนุมัติหมายจับรวมทั้งสิ้น 14 หมาย กับนางสรารัตน์ รังสิวุฒาภรณ์ หรือ แอม ในข้อหา ฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน พยายามฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน และลักทรัพย์ ขณะที่ พ.ต.ท.วิฑูรย์ รังสิวุฒาภรณ์ อดีตรอง ผกก.(สอบสวน) สภ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี หรือ รองอ๊อฟ อดีตสามีแอม-สรารัตน์ ถูกศาลออกหมายจับ 2 ข้อหา ร่วมกันรับของโจร ร่วมกันปลอมเอกสารราชการและใช้เอกสารราชการปลอมนั้น

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 4 พ.ค. ผู้สื่อข่าว “เดลินิวส์” ได้รับการเปิดเผยจาก พล.ต.ต.นำเกียรติ ธีระโรจนพงษ์ ผบก.ศูนย์ฝึกอบรม บช.น. ว่า เบื้องต้นได้รับรายงานว่าจะมีการเข้าไปสอบปากคำนางสรารัตน์เพิ่มเติมภายในทัณฑสถานหญิงกลาง เวลาประมาณ 15.00 น. รวมถึง พ.ต.อ.ภูภณ ทัพเจริญ ผกก.สภ.เมืองนครปฐม จะทำเอกสารและประสานเรื่องข้อมูลไปยังเรือนจำ อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ พ.ต.ท.วิฑูรย์ รังสิวุฒาภรณ์ อดีตรอง ผกก.(สอบสวน) สภ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี หรือ รองออฟ อดีตสามีแอม-สรารัตน์ ยังอยู่ระหว่างการขอศาลฝากขังที่ศาลจังหวัดนครปฐม

พล.ต.ต.นำเกียรติ เผยอีกว่า ส่วนหมายจับของนางสรารัตน์นั้น ก่อนหน้านี้ได้มีการดำเนินการไปบางส่วนแล้ว เบื้องต้นคาดว่าแจ้งเรื่องหมายจับทั้ง 14 หมายครบแล้ว จึงเหลือเพียงเคสของ น.ส.มณฑาทิพย์ ขาวอินทร์ หรือ ทราย (พื้นที่ สน.ทองหล่อ) อยู่ระหว่างตรวจสอบ โดยตรงนี้เรามีพยานยืนยันชัดเจนว่าแอมไปรับทรายที่สนามบิน เพราะในวันดังกล่าวพยานรายนี้ได้ไปกับแอมที่สนามบินด้วย ซึ่งถ้าจะมีการแจ้งข้อหาเพิ่มเติม คือ ข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ก็จะเป็นเคสการเสียชีวิตของทราย

ด่วน! ให้ออกราชการ ‘พ.ต.ท.’ อดีตสามี ‘แอม ไซยาไนด์’ หลังศาลออกหมายจับ3ข้อหา

พล.ต.ต.นำเกียรติ เผยต่อว่า สำหรับการสอบปากคำแอมเพิ่มเติมในวันนี้ จะเป็นการขอข้อมูลเพิ่มเติมทั้งหมดเกี่ยวกับตัวแอมเอง เพื่อใช้สำหรับการสืบสวน ไม่ว่าจะเป็นการปล่อยเงินกู้ การรับจำนำ การที่ พ.ต.ท.วิฑูรย์ ขับรถไปรับแอมหลังนานแด้เสียชีวิต หรือการที่แอมนำสร้อยทองไปจำนำตามโรงรับจำนำต่างๆ เป็นต้น ส่วนผู้ต้องหาจะให้การหรือไม่นั้น ก็เป็นสิทธิของผู้ต้องหา ทั้งนี้ ในกรณีที่ถ้าหากผู้ต้องหาไม่ให้การหรือไม่ให้ความร่วมมือ เราก็มีวิธีอื่นๆ ไม่ได้ใช้เพียงพยานบุคคลเท่านั้น หากผู้ต้องหาไม่ให้การ เราก็มีอย่างอื่นที่จะพิสูจน์ ซึ่งถ้าเราพิสูจน์ได้เราก็จะรู้แล้วว่าเขาจะยังให้การเหมือนเดิมหรือไม่ ถ้าผู้ต้องหายังทำเหมือนเดิม มันก็จะไม่เป็นผลดีกับตัวเขาเอง เนื่องจากถ้าหากในการกระทำความผิดใด มันเป็นเรื่องจริง ผู้ต้องหาก็ควรรับสารภาพ เพราะการรับสารภาพของผู้ต้องหา อาจจะช่วยลดโทษกึ่งหนึ่งได้ ซึ่งถ้าเขาไม่ให้ความร่วมมือใดๆ เลย มันก็จะเป็นผลต่อเขาเองเมื่อเข้าสู่ชั้นศาล เพราะเจ้าหน้าที่เรามีพยานหลักฐาน

พล.ต.ต.นำเกียรติ ยืนยันว่า ขณะนี้ยังมีผู้ต้องหาเพียง 2 ราย คือ นางสรารัตน์ และ พ.ต.ท.วิฑูรย์ ส่วนนายกอล์ฟ (ลูกน้องนายแด้) และ น.ส.น้อยหน่า (สาวคนสนิทของ พ.ต.ท.วิฑูรย์) ยังคงไม่เกี่ยวข้อง และมีสถานะเป็นพยาน

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานเพิ่มเติมว่า สำหรับการฝากขัง พ.ต.ท.วิฑูรย์ หรือ รองอ๊อฟ ต่อศาลจังหวัดนครปฐมนั้น หากรองอ๊อฟไม่ได้รับการประกันตัว จะมีการนำตัวไปพบนางสรารัตน์ภายในเรือนจำทัณฑสถานหญิงกลาง เนื่องจากมีรายงานว่า รองอ๊อฟมีความประสงค์ต้องการคุยกับอดีตภรรยา.