จากวลีเด็ดได้หมดถ้าสดชื่น กลายมาเป็นบทเพลงดังสร้างชื่อให้กับ เจนนี่ ได้หมดถ้าสดชื่น หรือ เจนนี่-รัชนก สุวรรณเกตุ สาวใต้ตาคม ผมยาว รอยยิ้มสดใส ที่นาทีนี้คงไม่มีใครไม่รู้จัก เพราะปัจจุบัน สาวเจนนี่ เป็นทั้งนักร้องลูกทุ่งหญิงรุ่นใหม่มากความสามารถ ทั้งยังควบตำแหน่งเจ้าของค่าย ที่ปั้นศิลปินลูกทุ่งอินดี้มาประดับวงการมากมาย แถมล่าสุดยังขึ้นแท่นเป็นผู้ประกาศข่าวอีกด้วย ทั้งสวย เก่ง ประสบความสำเร็จสูงแบบนี้ แต่ชีวิตของสาวเจนนี่ก็เคยผ่านอุปสรรคมานับไม่ถ้วนล่าสุดเธอมาพุดคุยในรายการ Club Friday Show ถึงเรื่องต่างๆ แบบจัดเต็ม

เจนนี่ เผยว่า “หลายคนอาจจะเกิดมาแล้วเริ่มจากศูนย์ แต่เราเกิดมาแล้วเราติดลบเลยเพราะว่าเกิดมาก็ไม่มีบ้าน ไม่มีครอบครัวที่สมบูรณ์แบบ แม่ก็เป็นหนี้ เรื่องย้ายโรงเรียนคือบ่อยมาก แบบมีชุดพละเป็นคอลเลกชั่นเลยค่ะ เยอะมากเหมือนพอเราย้ายไปจังหวัดนี้พอจะตั้งตัวได้เจ้าหนี้ตามมาเจอแล้วก็หนีไปอีก เพราะแม่เป็นหนี้นอกระบบค่ะ เคยโดนขู่จะข่มขืนบ้าง โดนถึงขั้นเอาปัสสาวะมาแขวนหน้าบ้านเขียนจดหมายว่าจะเอาลูกถ้าไม่เอาเงินมาให้ ถ้าเป็นเรื่องของความรู้สึกช่วงนั้นเป็นช่วงที่แย่ที่สุด และจะไม่ขอกลับไปอีก นั่งรถตู้ไปสุราษฎร์ธานี ไปลงรถตู้ในเมือง เดินหาไปเจอร้านหนึ่งรับสมัครนักร้อง พนักงานเสิร์ฟ ตกลงกันคือ แม่เป็นพี่สาวแล้วเราชื่อ เนย ตั้งชื่อใหม่เพราะกลัวว่าเจ้าหนี้จะมาตามเจอ แล้วมันมีอยู่ช่วงหนึ่งที่ลูกค้าเยอะแล้วมันต้องลงไปเอ็นเตอร์เทนที่ข้างล่าง ไปนั่งกับลูกค้าเพื่อเอาดริ๊งค์ขวดละ 40 บาท เราก็ต้องลงไปแต่คนที่เสิร์ฟเราคือ แม่ เราแล้วคุณแม่จะเห็นตลอด สำหรับผู้ชายที่เมาแล้วแบบ สาวจัง ไปนอนกับพี่ไหมโน่นนี่นั่น แล้วมันก็แม่ก็ร้องไห้ เชื่อไหมคะวันแรกที่ทำงานกลับไปนอนห้องพักโจรปล้นคืนแรก แม่อยากฆ่าตัวตายเลย”

“ดราม่าเรามีรายวันเลย ข่าวเสียแรกๆ ก็เยอะเพราะว่าเราวางตัวไม่เป็น เรารู้สึกว่าคุณไม่ได้สำเร็จเท่าเรามีสิทธิอะไรมาสอนเรา อีโก้ มันสูงมาก ด่ามาด่ากลับ รับให้ได้นะพูดมาไม่จริงเจอกันหน่อยไหม ส่วนดราม่าไหนที่หนักที่สุดในชีวิต เรื่องพ่อค่ะ เห็นไหมพูดแล้วเสียงสั่นอีกแล้ว ส่วนยิวตอนแรกเขาไม่ชอบเจนนี่ เขาพูดว่าพี่รู้ไหมว่าตอนที่พี่เป็น เจนนี่ ได้หมดถ้าสดชื่น ผมไม่ชอบพี่เลย แล้วคนอื่นจะมาชอบพี่ได้ไง มีคอนเสิร์ตใกล้บ้านก็ไม่มาดู บอกแม่ว่าแม่ไปดูเถอะนักร้อง เอือดๆ ใครจะไปดู โอ้โห แรงมาก เรื่องทะเลาะกันเกือบเลิกคือยิวเริ่มให้ปรับโน่นปรับนี่จนเรารู้สึกว่าดีดขึ้นมาแล้ว ถึงขั้นเลิกนะเราก็ยังร้องไห้ ยังด่ากันทะเลาะกัน คืนนั้นเจ็บมากค่ะ ในหัวใจมันพังอีกแล้วเหรอ สังคมจะอย่างไร”

ยิว เผยว่า “เรื่องทำให้ทะเลาะเรียกว่าเป็นนิสัยเสียซ้ำซากของเขาคือ เขาพูดว่าผมเป็นแฟนที่แย่ที่สุดที่เขาคบมา ผมรู้สึกว่าสิ่งที่ผมทำทั้งหมดอันนี้คือ สิ่งที่ผมไม่ควรได้รับ”