เป็นอีกหนึ่งข่าวเศร้าของเด็กวัยรุ่นยุค 90 ที่หลายๆคนตกใจไปตามๆ กัน หลังจากมีข่าวการเสียชีวิตของ ธนัท ตันอนุชิตติกุล หรือ “พี่นัท การ์ตูนคลับ” พิธีกรการ์ตูนตอนเช้าในตำนาน ของทางช่อง 9
-ช็อกแฟนการ์ตูนยุค90 ‘พี่นัทการ์ตูนคลับ’ เสียชีวิตแล้ว

สำหรับ “ธนัท ตันอนุชิตติกุล” หรือพี่นัท เกิดเมื่อวันที่ 4 มีนาคม 2528 เป็นที่รู้จักจาก “พี่นัทกับน้องนพ” ผู้เป็นน้องชาย (ธนพ ตันอนุชิตติกุล) แห่งช่อง 9 การ์ตูน โดยเป็นทายาท Cartoon Club บริษัทที่ถือลิขสิทธิ์การ์ตูนชื่อดังในไทยอย่าง โคนัน, วันพีซ, นารูโตะ, โปเกมอน, ชินจัง, อาราเล่ และอื่นๆ

พี่นัท ยังเคยออกอัลบั้มเพลงฮิตการ์ตูน 9 ร่วมกับ น้องนพ ซึ่งเป็นผลงานที่สร้างชื่อเสียงและเป็นที่จดจำมากที่สุด ในเพลง ปีกรัก และ ออกอาวุธ จากชุดดิจิมอน นอกจากนี้ พี่นัทยังเคยมีผลงานการแสดงในละครเรื่อง แม่เลี้ยงคนใหม่ และ สยึมกึ๋ยส์ ทางช่อง 3

บทบาทการเป็นพิธีกรขวัญใจเด็กและเยาวชนยังมีมาต่อเนื่องอีกหลายรายการ เช่นรายการ ITV การ์ตูนคลับ ทางช่อง ITV, รายการ 50:50 (เกมโชว์สำหรับเด็ก) ทางช่อง 3, รายการสารคดี คลังปัญญา และ มหัศจรรย์สัตว์โลก ทางช่องโมเดิร์นไนน์ทีวี, ดีเจรายการเพลงสากล ประจำคลื่นวิทยุ MET 107 ของ อสมท

ด้านการศึกษา
พี่นัทจบการศึกษา ปริญญาตรี จาก
-คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี ภาคภาษาอังกฤษ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปริญญาโท จาก
-Master of Management International Program, มหาวิทยาลัยมหิดล
-Master of Business in Marketing, University of Technology Sydney, Australia
นอกจากนี้ยังมี หลักสูตรผู้บริหาร คือ
-Executive Leadership Program : Wharton, University of Pennsylvania, USA
-Sustaining Family Business, สถาบันบัณฑิตบริหารธุรกิจศศินทร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

จนกระทั่งเมื่อพี่นัทจบการศึกษาระดับปริญญาโท ก็ได้วางมือจากบทบาทหน้าจอมาสู่การเป็นผู้บริหารอยู่เบื้องหลัง ประกอบอาชีพนักธุรกิจอย่างเต็มตัว โดยปัจจุบัน ดำรงตำแหน่งในบริษัทต่างๆ ดังนี้
-ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (CEO) บริษัท การ์ตูนคลับ มีเดีย จำกัด และ บริษัท เอฟฟ์ จำกัด ดูแลสื่อโฆษณาและจัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาดให้แก่สินค้าต่างๆ ทางช่องการ์ตูนคลับชาแนล
-กรรมการบริหาร (Executive Director) บริษัท เอ็มอาร์ พอร์ตโฟลิโอ กรุ๊ป จำกัด ดูแลและผลิตสื่อโทรทัศน์และจัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาดให้แก่ผลิตภัณฑ์ต่างๆ
-ผู้อำนวยการหลักสูตร Cartoon Club Academy และ Cartoon Club Digital Academy สถาบันฝึกอบรมการเป็นนักพากย์อนิเมะในเครือการ์ตูนคลับ

ขอบคุณภาพจาก Hellomagazine

นอกจากนี้ พี่นัทยังเคยได้รับรางวัลเกียรติคุณต่างๆ ดังนี้
-รางวัลเทพทอง ประจำปี 2556 ด้านองค์กรดีเด่น ให้แก่ บริษัท เอฟฟ์ จำกัด จัดโดยสมาคมนักวิทยุและโทรทัศน์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์
-โล่ประกาศเกียรติคุณผลงานดีเด่นด้านการป้องกันยาเสพติด จากท่านนายกรัฐมนตรี ให้แก่ บริษัท การ์ตูนคลับมีเดีย จำกัด จากสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด กระทรวงยุติธรรม ในปี 2556
-โล่ประกาศเกียรติคุณบุคคลตัวอย่างภาคธุรกิจแห่งปี 2012 ภาคธุรกิจและสื่อสิ่งพิมพ์ ให้แก่ นายธนัท ตันอนุชิตติกุล จากมูลนิธิสภาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย

ทั้งนี้ มีกำหนดการสวนพระอภิธรรม ที่วัดเทพศิรินทร์ ศาลา 4 ในวันที่ 6-10 พ.ค.นี้ เวลา 18.30 น. และพิธีฌาปนกิจในวันที่ 11 พ.ค.นี้ เวลา 17.00 น. ..