เมื่อช่วงเช้าวันที่ 12 พ.ค. ร.ต.อ.จรัส เหล็มปาน รอง สว.(สอบสวน) สภ.ฉลอง จ.ภูเก็ต รับแจ้งมีเหตุนักท่องเที่ยวชาวรัสเซีย พลัดตกจากโขดหิน บริเวณปลายแหลมพรหมเทพ ต.ราไวย์ อ เมือง จ.ภูเก็ต ตกลงไปทะเลแล้วถูกคลื่นซัดสูญหาย จึงรุดไปตรวจสอบ พร้อมด้วย นายอรุณ โสฬส นายกเทศมนตรีราไวย์ เจ้าหน้าที่งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลตำบลราไวย์ ศูนย์ช่วยเหลือนักท่องเที่ยว อบจ.ภูเก็ต และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพเทศบาลตำบลราไวย์ เพื่อให้ความช่วยเหลือทันที

ที่เกิดเหตุพบนักท่องเที่ยวชาวรัสเซีย 2 คน อยู่ในอาการตื่นตระหนก เบื้องต้นให้การว่า มาเที่ยวด้วยกัน 4 คน ก่อนเกิดเหตุปีนเที่ยวบริเวณโขดหินปลายแหลมพรหมเทพ แต่อยู่ๆ โดนคลื่นซัดตกลงไปในทะเล 2 คน สามารถช่วยเหลือขึ้นมาได้ 1 คน อาการบาดเจ็บ ถูกนำตัวส่ง รพ.ฉลอง ไปก่อนหน้านี้ ส่วนอีกคนยังสูญหาย ทราบชื่อ Mr.Yuriy Smoyan อายุ 32 ปี เจ้าหน้าที่เร่งค้นหา โดยนำเรือเจ็ตสกี เรือยาง ระดมเข้าค้นหาในบริเวณที่ได้รับแจ้งเป็นจุดพบเห็นผู้สูญหายครั้งสุดท้าย พร้อมทั้งประสานงาน ศูนย์มูลนิธิกุศลธรรม และตำรวจท่องเที่ยว ร่วมตรวจสอบค้นหา โดยมีโดรนของนักท่องเที่ยวบริเวณจุดเกิดเหตุ เข้ามาเสริมการค้นหาเพิ่มเติมทางมุมสูง

กระทั่งช่วงบ่าย การสูญหายไปของนักท่องเที่ยวดังกล่าวนานกว่า 5-6 ชม. เจ้าหน้าที่ยังไม่ลดละ ยังคงระดมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเร่งค้นหา แต่ยังไร้วี่แวว