เรียกได้ว่าบรรยากาศเต็มไปด้วยความคึกคักกันเลยทีเดียว สำหรับการเลือกตั้งประจำปี 2566 ในวันนี้ (14 พ.ค.) โดยสนามเลือกตั้งประเทศไทยปี 2566 นั้นได้เปิดให้เหล่าประชาชนผู้มีสิทธิ ออกไปใช้ลงคะแนนเลือกตั้งกันทั่วประเทศตั้งแต่ช่วงเวลา 08.00-17.00 น.

โดยบนโลกออนไลน์มีการติดแฮชแท็ก #เลือกตั้ง66 พร้อมใจกันรณรงค์ให้ออกไปใช้สิทธิ ไม่ว่าจะเป็นการแชร์ภาพบรรยากาศขณะเดินทางไปเลือกตั้ง นอกจากนี้หลายคนก็ทวีตข้อความเพื่อย้ำเตือนวิธีกาบัตรเลือกตั้งให้ถูกต้อง และข้อห้ามต่างๆ ที่ห้ามทำขณะอยู่บริเวณหน่วยเลือกตั้ง เพื่อไม่ให้ผิดกฎหมายนั้น

ล่าสุด บนโลกออนไลน์ได้มีการแชร์เรื่องราวจากสมาชิกผู้ใมช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งที่ใช้ชื่อว่า Thitiphong Khamhang ได้ออกมาโพสต์หลังจากเดินทางไปเลือกตั้งแต่ไม่สามารถใชิสิทธิเลือกตั้งได้ เนื่องจากโดนสวมสิทธิลือกตั้งล่วงหน้านอกเขตไปแล้ว โดยผู้โพสต์ระบุข้อความว่า “โพสต์เป็นหลักฐานไว้ โดนสวมสิทธิเลือกตั้ง ชื่ออยู่เชียงดาว จ.เชียงใหม่ ตัวอยู่แพร่ครับ วันนี้ กกต.ไม่ให้เลือกตั้ง เขาเชิญเราไปแจ้งความตามสบาย แต่ก็ไม่ให้เลือกอยู่ดี”

นอกจากนี้หนังสืบแบบคำร้องบันทึกถ้อยคำของผู้มีสิทธิเลือกตั้งที่ยืนยันจะออกเสียงลงคะแนนของผู้โพสต์ ได้ระบุเหตุผลว่า “ตามบัญชีผู้มีสิทธิเลือกตั้งแจ้งว่าข้าพเข้าได้ไปใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้านอกเขต ซึ่งความเป็นจริงข้าพเจ้าไม่ได้แจ้งใช้สิทธิดังกล่าว”

อย่างไรก็ตาม ภายหลังเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปเป็นสาธารณะ ต่างก็มีชาวเน็ตจำนวนมากเข้ามาแสดงความคิดเห็น พร้อมทั้งพากันวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างร้อนแรง..

ขอบคุณภาพประกอบ : Thitiphong Khamhang