เมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 14 พ.ค. นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย (พท.) ได้เดินทางมาถึงที่ทำการพรรค พท. โดยนายเศรษฐา กล่าวว่า วันนี้ขับรถมาเอง ตั้งใจมาฟังผล ต้องขอบคุณทีมงานที่ร่วมทำงานกันมา และมีหลายกลุ่มบุคคลที่อยู่เบื้องหลังการทำงานของพรรค พท. ทุกคนช่วยเหลือกันดีมาก

เมื่อถามว่าโพลหลายสำนักออกมาตรงกันว่าพรรค พท. จะได้เสียง 180-200 เสียง จะไม่แลนด์สไลด์ นายเศรษฐา กล่าวว่า ยังไม่ทราบขอรอฟังผลอย่างเป็นทางการ

เมื่อถามว่าหากไม่แลนด์สไลด์จะมีผลต่อการจัดตั้งรัฐบาลหรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า ไม่ทราบ ยังไม่ได้เห็นรายละเอียดอะไร และไม่ว่าผลเลือกตั้งออกมาอย่างไรตนพร้อมน้อมรับ

เมื่อถามย้ำว่าหากได้ไม่ถึง 280 เสียง จะมีโอกาสตั้งรัฐบาลหรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า ต้องให้เกียรติกรรมการบริหารพรรคตั้งเป็นขั้นเป็นตอนตอนนี้ ต้องรอผลการนับคะแนนก่อน เวลาประมาณ 20.00 น. อาจเห็นอะไรได้บ้าง และเวลา 22.00 น. จะเห็นผลชัดเจน

เมื่อถามว่า ขณะนี้ยังมั่นใจว่าจะได้เป็นนายกฯ คนที่ 30 อยู่หรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า หากประชาชนให้ความไว้วางใจและเราเป็นพรรคที่ได้คะแนนเสียงส่วนมาก ก็จะได้เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล และคณะกรรมการบริหาร (กก.บห.) ตัดสินใจว่าเสนอชื่อตน ตนก็มีความพร้อม หากคะแนนไม่เป็นตามที่หวังไว้ยังจะรับตำแหน่งนายกฯหรือไม่นั้น ไม่ทราบต้องขอรอดูคะแนนก่อน แต่ถึงอย่างไรตนก็ต้องขอบคุณทุกคะแนนเสียงที่มอบให้กับพรรค พทแ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศในช่วงเย็นบรรดาแกนนำพรรคต่างทยอยเดินทางมาร่วมลุ้นคะแนนเสียงที่พรรค พท. ไม่ว่าจะเป็นน.ส.แพทองธาร ชินวัตร แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี เดินทางมาถึงที่พรรคพร้อมกับ นายปิฎก สุขสวัสดิ์ สามี และลูกสาว น้องธิธาร โดย น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า วานนี้ (13 พ.ค.) น้องธิธาร บอกจะมาด้วย สัญญาไว้แล้วว่าวันนี้จะมาที่พรรค วันนี้จึงพาน้องมาด้วย ซึ่งน้องดูตื่นตาตื่นใจเพราะไม่เคยเห็นกล้องเยอะขนาดนี้ ส่วนเรื่องผลโพลที่บอกว่าจะไม่แลนด์สไลด์นั้น ขณะนี้ตนยังไม่เห็น แต่ขอให้รอก่อน ใจเย็นๆ ทั้งนี้ ยังมั่นใจ ตนเพิ่งมาถึงพรรค ยังไม่ได้คุยกับใคร แต่ไม่ว่าผลการเลือกตั้งจะออกมาอย่างไร ทุกพรรคก็ต้องน้อมรับในสิ่งที่ประชาชนเลือก

น.ส.แพทองธาร กล่าวต่อว่า ทุกพรรคหาเสียงมาก็ย่อมหวังเต็มที่อยู่แล้ว พรรค พท. ก็เช่นกัน แต่ประชาชนสำคัญที่สุด อย่างไรก็ตาม ในส่วนของตัวเลข ส.ส. ว่าจะสามารถจัดตั้งรัฐบาลได้หรือไม่นั้น อาจจะต้องมีการคุยกันคร่าวๆ เป็นแนวทาง แต่คงไม่มีอะไรที่เป็นทางการ