เมื่อวันที่ 14 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศภายในที่ทำการพรรคประชาธิปัตย์ ตลอดทั้งวันเป็นไปอย่างเงียบเหงา โดยบริเวณลานพระแม่ธรณีบีบมวยผม ไม่มีการตั้งจอโปรเจคเตอร์แสดงผลการนับคะแนน แต่ได้ตั้งโทรทัศน์ 2 เครื่อง พร้อมกับจัดที่นั่งให้ประชาชนมาร่วมติดตามผลคะแนนการเลือกตั้ง ขณะที่ในส่วนของแกนนำคนสำคัญของพรรคประชาธิปัตย์ มีเพียง นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรค และนายสุวัชชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ประธานคณะนโยบายด้าน กทม. และผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อบางส่วน เข้ามาในตึก 100 ปี ม.ร.ว.เสนีย์ ปราโมช เพื่อติดตามผลนับคะแนนการเลือกตั้ง แต่เป็นที่น่าสังเกตว่าแทบไม่มีประชาชนผู้สนับสนุนพรรคฯ มาร่วมลุ้นและให้กำลังใจพรรคฯ ซึ่งแตกต่างกับการเลือกตั้ง ส.ส.ในอดีต

จนกระทั่ง เมื่อเวลา 17.45 น. นายจุรินทร์ แถลงภายหลังที่มีการปิดการลงคะแนนเลือกตั้งว่า พรรคประชาธิปัตย์ขอบคุณคนไทยทั้งประเทศที่ออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งตามวิถีประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข และถือโอกาสขอบคุณประชาชนที่ลงคะแนนให้กับผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.ของพรรคทั้งแบบแบ่งเขต และบัญชีรายชื่อทุกคนด้วยความซาบซึ้งใจ ทั้งนี้ พรรคยืนยันกับทุกคนว่าผู้ที่ได้รับการเลือกตั้งจะทำหน้าที่ให้สมบูรณ์แบบที่สุด ให้สมกับที่ประชาชนให้ความไว้วางใจ จะไม่ให้คะแนนจากประชาชนต้องสูญเปล่า

เมื่อถามว่าจากการติดตามการเลือกตั้งทั่วประเทศ มีการสังเกตอะไรเป็นนัยสำคัญบ้างหรือไม่ นายจุรินทร์ กล่าวว่า ตอนนี้ยังไม่สามารถตอบอะไรได้ เพราะเพิ่งเริ่มนับคะแนน จึงขอพูดแค่นี้ก่อน

ผู้สื่อข่าวถามว่า ขณะนี้เริ่มมีการเปิดผลโพลออกมาเผยแพร่ เกรงว่าผลการเลือกตั้งจะเป็นตามนั้นหรือไม่ นายจุรินทร์ กล่าวว่า ขอให้ผลการเลือกตั้งออกมาชัดเจนก่อน เพราะสุดท้ายต้องอยู่ที่ผลการเลือกตั้ง

เมื่อถามกรณีที่นายจุรินทร์จะหมดวาระการดำรงตำแหน่งหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ จะมีการพิจารณาเรื่องของตำแหน่งหัวหน้าพรรคอย่างไร นายจุรินทร์ กล่าวว่า เรื่องตำแหน่งหัวหน้าเป็นเรื่องภายในของพรรค แต่ตอนนี้ตนขอพูดเรื่องที่เกี่ยวข้องกับประชาชน ประเทศ และระบบการเลือกตั้ง ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญสุดของประเทศ

ต่อข้อถามว่า วันนี้บรรยากาศภายในพรรคประชาธิปัตย์ดูเงียบเหงา นายจุรินทร์ กล่าวว่า ก็เป็นปกติ ตอนนี้แกนนำหลายคนยังอยู่ในพื้นที่เพื่อติดตามผลการเลือกตั้ง ส่วนตนเป็นหัวหน้า ก็ต้องมาเป็นหลักอยู่ที่พรรค โดยขณะนี้ตนขอให้รอผลการเลือกตั้งออกมาตามข้อเท็จจริงก่อน หากผลออกมาอย่างเป็นทางการและถูกต้อง ก็ไม่มีใครหลีกเลี่ยงผลตรงนั้นได้อยู่แล้ว เพราะเป็นสิ่งที่ทุกคนต้องยอมรับ

ผู้สื่อข่าวถามว่า รู้สึกกดดันหรือไม่ที่การเลือกตั้งครั้งนี้จะเป็นตัวชี้ชะตาหลายอย่าง ซึ่งรวมถึงอนาคตของนายจุรินทร์ในฐานะหัวหน้าพรรค นายจุรินทร์ กล่าวว่า ตนไม่มีอะไรกดดัน ตนอยู่กับการเมืองมาทั้งชีวิต ไม่ว่าผลจะเป็นอย่างไร ตนก็ไม่มีปัญหาอะไร ยังเดินในเส้นทางการเมืองต่อไป ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง.