ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังที่ผลการเลือกตั้ง เมื่อวันที่ 14 พ.ค. 66 ออกมาอย่างไม่เป็นทางการ “เจ๊โอ๋” รังสิมา รอดรัศมี อดีต จ.สมุทรสงคราม 5 สมัยติดต่อ สอบตกแบบหักปากกาเซียน โดยพ่ายให้กับ นายอานุภาพ (กล้า) ลิขิตอำนวยชัย จากพรรคก้าวไกล ที่ได้ 42,882 คะแนน ส่วน น.ส.รังสิมา พรรครวมไทยสร้างชาติ ได้เพียง 21,953 คะแนน ซึ่งถือว่าได้คะแนนน้อยที่สุดตั้งแต่

น.ส.รังสิมา กล่าวว่า ตนยอมรับความพ่ายแพ้ ใครได้ก็ไม่มีปัญหาเพราะการเมืองเปลี่ยนทุกวัน ตนรับได้อยู่แล้ว และจะขอวางมือทางการเมือง โดยหันไปทำธุรกิจบ้านจัดสรรและขายหอยดองแช่แข็ง ซึ่งขณะนี้กำลังสร้างโรงงาน โดยไม่ลงไปเล่นการท้องถิ่น นายก อบจ.สมุทรสงคราม ตามที่มีกระแสข่าวว่าอย่างแน่นอน เนื่องจากตนเล่นสนามระดับชาติเป็น ส.ส.มาแล้ว 5 สมัย จึงไม่คิดเรื่องนี้ แต่น้องชายของตนอาจจะลงสมัครนายก อบจ.สมุทรสงคราม ในการเลือกตั้งครั้งหน้า แต่นั่นเป็นเรื่องของเขา

อย่างไรก็ตาม น.ส.รังสิมา บอกว่า ตนเสียดายโครงการสร้างโรงพยาบาลใหม่ ที่ ต.ลาดใหญ่ อ.เมืองสมุทรสงคราม บนพื้นที่กว่า 200 ไร่ พร้อมสถานรับเลี้ยงคนชราภาคกลางวัน ลูกหลานที่ไปทำงานไม่มีใครดูแลพ่อแม่ก็พาไปฝากไว้ พอตกเย็นเลิกงานก็มารับกลับไป ที่ตนประสานงานมาเป็นปีๆ และอีกหลายๆ โครงการ เช่น แผนจะเชื่อมต่อทางรถไฟจากวงเวียนใหญ่-กรุงเทพฯ จ.สมุทรสาคร จ.สมุทรสงคราม ที่มีอยู่แล้วไปยัง อ.ปากท่อ จ.ราชบุรี ซึ่งจะทําให้สมุทรสงคราม เป็นเมืองเปิด เป็นเมืองเศรษฐกิจ และเป็นเมืองท่องเที่ยวยิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังจะมาสานต่อการขยายถนนปากท่อสายเก่าให้เป็นถนน 4 เลน ซึ่งขณะนี้ดำเนินการไปบ้างแล้ว ส่วนปัญหาการขาดแคลนน้ำประปา ตนมีโครงการขุดบ่อบาดาล 5 บ่อ ขณะนี้ขุดไปแล้ว 1 บ่อ ใน ต.ลาดใหญ่ และพบตาน้ำขนาดใหญ่ ซึ่งเมื่อตนไม่ได้ไปต่อ การประสานงานต่อระบบประปาให้ครบทุกหมู่บ้านในจังหวัดสมุทรสงคราม ก็คงคงต้องพับโครงการไป