จากกรณีตำรวจจับกุมตัว นายชาญวิทย์ หรือ ดอน วงศ์สหาก อายุ 35 ปี ผู้ต้องหาใช้มีด ขวาน และเลื่อย ก่อเหตุฆ่าชำแหละศพ น.ส.อรนันท์ หรือ พิณ (สงวนนามสกุล) อายุ 30 ปี แยกเป็น 7 ชิ้นส่วน ภายในห้องเช่ารายวันย่านสำโรงเหนือ จ.สมุทรปราการ ก่อนนำไปฝังดินไว้บริเวณใต้ทางด่วนฉลองรัช ริมถนนประเสริฐมนูกิจ ย่านลาดพร้าว กรุงเทพฯ โดยผู้ต้องหาสารภาพว่า เลียนแบบวิธีการจากการดูหนังฆาตกรรมแนวสืบสวนสอบสวนฆ่าหั่นศพของฝรั่ง ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าวันที่ 3 ต.ค. ที่สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ ครอบครัวและเพื่อนของ น.ส.อรนันท์ หรือ พิณ (สงวนนามสกุล) อายุ 30 ปี ผู้เสียชีวิต เดินทางมายื่นเอกสารติดต่อขอรับศพ ก่อนจะนำร่างไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนา ท่ามกลางบรรยากาศที่เต็มไปด้วยความโศกเศร้า โดยแม่ผู้ตาย เปิดเผยว่า แม่คุยกับพิณครั้งล่าสุดนานแล้ว ปกติจะคุยกันผ่านทางเฟซบุ๊ก แปลกมากวันเกิดลูกไม่อ่านไม่ตอบ ผิดสังเกตมาก วันนั้นลูกไม่อ่านเลย ปกติอวยพรให้ลูกต้องอ่าน แต่ลูกก็ไม่อ่านเลย แม่ก็คิดว่าเขาเป็นอะไรหรือเปล่า แม่คิดว่าเดี๋ยวหมดฝนแม่จะมากรุงเทพฯ เพราะแม่อยู่ต่างจังหวัด ถ้าฝนหยุดแม่จะลงมา แม่ทราบข่าวจากดูทีวีและมีคนมาบอก ไม่รู้มาก่อน เพราะไม่มีใครส่งข่าว และพ่อเขาก็ไม่รู้เช่นกัน เพราะพ่ออยู่ร้อยเอ็ด

เปิดคำสารภาพ! หนุ่มหึงโหด ฆ่าหั่นศพแฟนสาวฝังดิน เลียนแบบหนังฆาตกรรมฝรั่ง

“ปกติแม่ก็สวดมนต์กรรมฐานก็ทำให้ลูกอยู่แล้ว แต่วันนั้นทำกรรมฐานไม่ได้ เป็นลมในห้องพระ ทั้งนี้เมื่อช่วงเช้า ไปติดต่อที่ สภ.สำโรงเหนือ เพื่อยื่นฟ้อง เพราะแม่คิดว่าเขาเจตนาฆ่า วางแผนสติครบ ทั้งนี้แม่อยากถามเขาคำเดียวคือ ขอเจอเพื่อถามเขาว่า ทำทำไม ลูกเราเพิ่งเรียนจบด้วย ขอให้รับโทษสูงสุดสถานเดียว เพราะเป็นภัยต่อสังคม สิ่งที่เขาทำมันเจตนา เขาไม่สำนึก ไม่ควรให้โอกาส” แม่ของ น.ส.พิณ กล่าว

ด้านพ่อของ น.ส.พิณ กล่าวว่า เรื่องคดีปล่อยให้เป็นไปตามกระบวนการของกฎหมาย ขอให้รับโทษสูงสุดเท่าที่กฎหมายเมืองไทยจะมี เพราะเกินมนุษย์ ไม่ใช่มนุษย์ คนเป็นพ่อเป็นแม่เลี้ยงลูกมาก็รัก ลูกเราก็มีแต่ภาพดีๆ มาโดยตลอด ไม่เคยทำอะไรเสียหาย ลูกเป็นคนร่าเริง ไม่เคยบอกเรื่องที่ไม่สบายใจ แต่พอมีข่าวแบบนี้ เราก็เสียใจ

ขณะเพื่อนสนิทของพิณ เปิดเผยว่า เมื่อเดือน ต.ค.64 พิณเคยบอกว่าจะตีตัวออกห่างจากผู้ชายคนนี้แล้ว และเมื่อ 3 เดือนที่แล้ว ตนได้พบกับพิณ ซึ่งพิณก็ไม่ได้พูดถึงนายดอน เพื่อนในกลุ่มจึงเข้าใจว่า พิณเลิกติดต่อกับนายดอนแล้ว แต่หลังจากได้รับทราบคำสารภาพของนายดอน เพื่อนๆ ติดใจที่บอกว่าแทงที่คอแล้วเสียชีวิตเลย แต่สายสุดท้ายยืนยันว่าได้ยินเสียงวิ่ง จึงเชื่อว่าน่าจะเกิดเหตุทะเลาะกัน ประกอบกับเหตุการณ์ที่เพื่อนโทรฯ ไปถามหาพิณกับดอน เขายังบอกว่ามีอะไรให้ช่วยก็บอก ด้วยน้ำเสียงปกติ จึงไม่คิดว่าเขาจะทำเพื่อนได้ลงคอ

โดยในวันนี้หลังจากรับศพแล้ว ครอบครัวจะนำร่างไปประกอบพิธีทางศาสนายังภูมิลำเนาที่วัดบูรพาภิราม จ.ร้อยเอ็ด ซึ่งจะตั้งสวดอภิธรรมเพียงคืนเดียว และจะฌาปนกิจในวันถัดไป เนื่องจากทั้งครอบครัวและเพื่อน อยากให้พิณหมดทุกข์และไปสบายให้เร็วที่สุด