นาทีนี้คงไม่มีใครกล้าปฏิเสธกระแสคุณพ่อเลี้ยงเดี่ยวสุดฮอต “ทิม-พิธา ลิ้มเจริญรัตน์” แคนดิเดตนายกฯ พรรคก้าวไกล ที่ตอนนี้มาแรงแซงทางโค้งสุดๆ เรียกได้ติดเทรนด์ทวิตเตอร์มาแล้วนานกว่า 3 วัน ซึ่งประชาชนส่วนใหญ่ต่างพากันชื่นชมว่าเป็นนายกฯ ที่เก่งที่สุด และฉลาดมาก ที่สามารถตอบคำถามสื่อมวลชนได้ทั้งต่างชาติและไทย แบบไม่มีการเลี่ยงคำตอบ อีกทั้งเป็นคนชัดเจนแบบตรงไปตรงมา

ซึ่งยังเป็นเจ้าของวลีเด็ดอย่างคำว่า “อย่างเอาอ่ะจารย์” ที่พิธามักพูดต่อท้ายประโยคต่างๆ เวลาปราศรัย หรือขณะดีเบตให้ประชาชนฟังนโยบายต่างๆ จนคำดังกล่าวถูกเอาไปใช้ตามสนั่นออนไลน์ นอกจากนี้ประชาชนก็ยังเรียกพิธาแทนว่า พ่อ และทุกครั้งที่เจอประชาชนทุกคนมักจะตลอดโกนเรียกว่า ส้มรักพ่อ, นกอยู่ข้าง Pita นะคะ ซึ่งเป็นคำทักทายที่ด้อมส้มมักรู้ดีกันว่านี่คือ การส่งกำลังใจให้เขาอีกด้วย

ล่าสุด “ทิม พิธา” ได้ออกมาเผยความในใจผ่านรายการ “ถ้าหนูรับ พี่จะรักป่ะ Ep.102” ของช่องก้อยนัตตี้ดรีม ซึ่งเผยมุมมองเรื่องหัวใจที่หลายคนยังไม่เคยรู้

โดยมีช่วงหนึ่งที่ก้อยถามถึงความรักว่า ผู้หญิงจีบได้ไหม
คุณพิธา จึงตอบกลับมาว่า “ได้ครับ เพราะว่าทุกคนเท่าเทียมกัน ไม่ว่าจะเพศไหนก็จีบได้ทั้งนั้นแหละ ความรักคือความรัก แต่ช่วงนี้ก็ต้องไปขออนุญาตพิพิมก่อนว่ามีแฟนได้ยัง เขาขอให้พ่อต้องอยู่กับพิพิมคนเดียวเท่านั้น อยู่ในช่วงติดพ่อ”

นอกจากนี้เขายังเผยต่ออีกว่า “อย่างแรกเลย คือ ต้องยอมรับเราได้และรักลูกสาวเราจริงๆ ที่สำคัญคือความคิดทางการเมืองต้องตรงกัน และเห็นไปในทิศทางคล้ายกัน อีกทั้งต้องเข้าใจในเวลาการทำงานของตนด้วย เพราะเป็นคนจริงจังในการทำงาน สุดท้ายเจ้าตัวยังเผยว่าเป็นคนโรแมนติกมาก”…

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : @GoyNattyDream Channel