เรียกได้ว่ากำลังกลายเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่ชาวเน็ตบนโลกออนไลน์ต่างพากันให้ความสนใจ และพากันแชร์ออกไปเป็นจำนวนมาก ภายหลังสมาชิกผู้ใช้ทวิตเตอร์รายหนึ่ง ได้ออกมาทวีตเรื่องราวหลังจากที่เธอสั่ง “ยำปลากระป๋อง” จากร้านอาหารตามสั่งผ่านแอปดิลิเวอรี่ พร้อมตั้งคำถามชวนสงสัยว่า เสิร์ฟมาแบบนี้ปกติหรือไม่

โดยเธอได้โพสต์ภาพเมนูอาหาร พร้อมกับเขียนแคปชั่นว่า “สั่งยำปลากระป๋อง สิ่งที่ได้ ให้ยำเอง” ซึ่งสิ่งที่เธอรับมานั้น ก็คือ ปลากระป๋อง 1 กระป๋อง ที่เสิร์ฟมาพร้อมผักโรย และมะนาว 1 ชิ้น ไม่ได้ยำมาให้เลย ทำให้เธอต้องนำมายำเอง นอกจากนี้ เมื่อเข้าไปดูเมนูในแอปพลิเคชัน ก็เขียนเมนูไว้ว่า “ยำปลากระป๋อง ราคา 50 บาท” ซึ่งระบุเพียงยี่ห้อของปลากระป๋องดังกล่าวตามภาพ

ทั้งนี้ เธอได้ยังได้ทวีตตอบกลับเพิ่มเติมอีกด้วยว่า “เผื่อใครสงสัยรสชาตินะคะ มีแค่รสมะนาวกับปลากระป๋องค่ะ ไร้เครื่องปรุงใดๆ 555555555”

อย่างไรก็ตาม ภายหลังเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปเป็นสาธารณะ ต่างก็มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็น 2 ฝั่ง มีทั้งบอกว่าเป็นเรื่องไม่ปกติ เพราะจริงๆ แล้วทางร้านควรยำมาให้ด้วย ขณะที่บางส่วนมองว่า การที่ร้านแยกเครื่องยำมาให้แบบนี้ เป็นสิ่งที่ดีแล้ว เพราะสะอาด และลูกค้าสามารถเลือกปรุงรสได้ตามใจตัวเอง ..