เมื่อวันที่ 17 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจชื่อดัง “เฮียขับรถ” ได้โพสต์คลิปกล้องหน้ารถ ความยาว 3.30 น. เป็นภาพเหตุการณ์จากรถคันหนึ่ง ซึ่งกำลังขับมาตามถนนสายเชียงใหม่-เชียงราย ขาเข้าเมืองเชียงใหม่ เมื่อมาถึงสี่แยกศาลเด็ก อ.เมืองเชียงใหม่ ซึ่งเป็นถนน 4 เลน ได้มีรถเบนซ์ ซึ่งอยู่ในเลนที่ 2 จากฝั่งซ้าย เปิดไฟเลี้ยวเพื่อขอทางเข้ามาในเลนกลาง แต่คาดว่าอาจเป็นจังหวะกระชั้นชิด ทำให้เจ้าของคลิป บีบแตรเตือนเสียงดังสนั่น

ต่อมาคนขับรถเบนซ์ ไม่พอใจเสียงแตร จึงเปิดกระจกมาด่าทอ และขับรถจากเลนกลาง ตามมาปาดหน้ารถเจ้าของคลิป ซึ่งอยู่ในเลนขวาสุด ทำให้เจ้าของคลิปต้องเบรกกะทันหัน และหักหลบไปเฉี่ยวชน จยย. ที่อยู่ด้านซ้าย จากนั้นคนขับได้เปิดประตูรถออกมา โดยมือข้างขวาถืออะไรบางอย่างคล้ายอาวุธปืน เมื่อเจ้าของคลิปเห็นดังนั้น จึงเร่งเครื่องถอยรถและแซงซ้ายขับหนีไปทันที

ภายหลังคลิปดังกล่าวถูกแชร์ออกไป มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นต่างๆ นานา บ้างก็ว่า เป็นผมเห็นปืนชนก่อนเลย ไม่สนแล้วป้องกันตัวไว้ก่อน แต่บางส่วนไม่เห็นด้วยกับเจ้าของคลิป โดยบอกว่า พี่เขาบีบแตร แต่เข้าขวาสุด ทั้งๆ ที่ต่อคิวเบนซ์ได้อีก ตกลงพี่เขาบีบแตรไล่ จยย. หรือเบนซ์ครับ รวมทั้งอยากให้ติดตามตัวเจ้าของรถเบนซ์มาตรวจสอบเรื่องอาวุธปืน เพราะเป็นพฤติกรรมที่อุกอาจอันตราย นอกจากนี้ชาวเน็ตยังเห็นใจ จยย. ที่ถูกเฉี่ยวชน โดยระบุว่า เจ้าของคลิปมาจ่ายค่าทำขวัญ จยย. ด้วย หลังหายตกใจปืน ชนรถพี่เขา ฯลฯ

อย่างไรก็ตาม พ.ต.อ.ญาณพล พัฒนชัย ผกก.สภ.แม่ปิง ระบุว่า อยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น เพื่อติดตามตัวบุคคลในคลิปมาสอบสวนข้อเท็จจริงต่อไป.

ชมคลิป

ขอบคุณเพจ เฮียขับรถ