เมื่อวันที่ 17 พ.ค. พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผบช.สอท. พล.ต.ต.วิวัฒน์ คำชำนาญ รอง ผบช.สอท. พล.ต.ต.สถิตย์ พรมอุทัย ผบก.สอท.3 ได้สั่งการให้ พ.ต.อ.พงศ์นรินทร์ เหล่าเขตกิจ ผกก.วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.สอท.3 พร้อมชุดสืบสวนดำเนินการตรวจค้นจับกุม น.ส.รสริน (สงวนนามสกุล) อายุ 37 ปี ชาวลพบุรี

สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่สืบสวนและปราบปรามมิจฉาชีพอย่างจริงจังและเด็ดขาด โดยเฉพาะการฉ้อโกงหลอกขายสินค้าทางสื่อสังคมออนไลน์ สร้างความเดือดร้อนให้พี่น้องประชาชนเป็นจำนวนมาก โดยรับแจ้งจากผู้เสียหายว่า มีเว็บไซต์ www.odvkic.cfd เชิญชวนสร้างรายได้พิเศษ จึงกดเข้าไปและกรอกรายละเอียด จากนั้นมีการติดต่อทางไลน์ เพื่อส่งลิงก์ให้กดเลือกสินค้าเพื่อทำการซื้อสินค้า เรียกว่าทำภารกิจโดยแบ่งเป็นขั้นๆ โดยคนร้ายหลอกให้โอนเงินเพื่อซื้อสินค้า และบอกว่าเมื่อครบตามจำนวนครั้งตามระดับ ก็จะสามารถถอนเงินออกมาได้พร้อมค่าคอมมิชชั่น ทำให้ผู้เสียหายหลงเชื่อโอนเงินไปเรื่อยๆ สุดท้ายก็ไม่สามารถถอนเงินได้ เมื่อรู้ว่าถูกหลอก จึงแจ้งความเพื่อติดตามหาคนร้าย เจ้าหน้าที่ตำรวจไซเบอร์ได้จับกุมตัวนางสาวรสริน

เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ โดยผู้ต้องหาทำหน้าที่เปิดบัญชีให้แก๊งดังกล่าว ซึ่งมีเงินหมุนเวียนเฉลี่ยตกวันละเกือบ 3 แสนบาท นอกจากนี้ ยังพบว่าผู้ต้องหามีหมายจับคดีฉ้อโกงติดตัว อีกจำนวน 2 หมาย และคดีนี้มีความเชื่อมโยงเกี่ยวข้องอีก 29 คดี พนักงานสอบสวนจึงแจ้งข้อหา ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน, ร่วมกันนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วนข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จโดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหาย ควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน และเจ้าหน้าที่ได้ออกหมายจับผู้ต้องหาเพิ่มอีก 1 ราย โดยจะขยายผลการสืบสวนจับกุมคนร้ายต่อไป.