เรียกได้ว่ากำลังเป็นอีกหนึ่งประเด็นที่ชาวเน็ตบนโลกให้ความสนใจ และพากันพูดถึงอยู่ในขณะนี้ ภายหลังสมาชิกผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์เรื่องราวลงกลุ่ม “พวกเราคือผู้บริโภค” ซึ่งเป็นภาพห่อกระดาษห่อเครป พร้อมรับแคปชั่นว่า ไม่ได้ซื้อ “เครป” จากรถพ่วงกินนานมากแล้ว สั่งไว้แล้วค่อยกลับมาเอา แม่ค้ายื่นให้เห็นแต่ลายกระดาษข้างนอก ไม่ได้คิดไรมาก ก็คิดว่าคือกระดาษห่อฟู้ดเกรดแหละ พอลูกชายกินใกล้หมดแล้วเอามายื่นให้เลยดึงเครปออกมา เท่านั้นแหละลูกชายแย่งเครปจากมือไปกินต่อแม่มัวแต่อึ้งอยู่

สมัยนี้ยังมี การนำกระดาษแบบ Recycle มาใช้กับอาหารอยู่เหรอคะ งึดหลาย เคยดูแต่อาหารสตรีทฟู้ดของบางประเทศใช้ ไม่คิดว่าที่ไทยยังมี ที่สำคัญเด็กซื้อกินกันเพียบ ร้อนๆ เลยจ้าาาา 20-25”

อย่างไรก็ตาม ภายหลังเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปเป็นสาธารณะ ต่างก็มีชาวเน็ตจำนวนมากเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันอย่างหลากหลาย อาทิ ซองเครปใบละบาท หาซื้อได้ทั่วไป จะอ้างว่าเพราะร้านราคาถูกไม่ได้นะคะ น่าจะแค่มักง่ายมากกว่า ป.ล. ร้านที่เขาดีๆ ที่ใช้ฟู้ดเกรดแม้จะถูกก็มีนะคะ, เคยเจอแบบตัวหนังสือลอกมาติดเครปค่ะ คล้ายกินของขลัง 555 อักขระลงยันต์, แล้วแต่ความมักง่ายของคนขายครับ แต่ถ้าเจอแบบนี้ ผมถามหาเจ้าของร้านก่อนเลย พนักงานทำตามหน้าที่, ราคานี้ แล้วยิ่งเป็นรถเข็น อย่าหวังจะเจอกระดาษห่อดีๆ เลยจ้า ฟู๊ดเกรดอะไร ไม่มีหรอก กระดาษห่อรีไซเคิลทั้งนั้น มีคนรับจ้างพับ ขายส่ง แม่ค้าก็ซื้อมาห่ออีกทีปกติค่ะ..