จากกรณีโลกออนไลน์แชร์คลิปอุบัติเหตุ สี่แยกเพชรรัตน์ เมื่อรถกระบะซิ่งฝ่าไฟแดง จนพุ่งชนรถเก๋งเข้ากลางลำ เป็นเหตุให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสหลายราย โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเวลา 06.30 น. วันที่ 19 พ.ค. 66 ทำให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างกว้างขวางถึงความประมาทของฝ่ายรถกระบะที่กระทำการฝ่าฝืนกฎหมาย

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 19 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานถึงอุบัติเหตุครั้งนี้ว่า เป็นเหตุการณ์ในพื้นที่แยกเพชรรัตน์ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.เพชรบูรณ์ โดยในคลิปภาพจากกล้องวงจรปิด ปรากฏชัดเจนว่า ขณะเกิดเหตุถนนเส้นทางเข้าเมืองเพชรบูรณ์ ที่ฝ่ายรถกระบะ อีซูซุ สีขาว ทะเบียน 3 ฒข 9371 กรุงเทพมหานคร วิ่งมาด้วยความเร็วสูงนั้นเป็นสัญญาณไฟแดง แต่ก็ยังขับฝ่าออกมาทำให้พุ่งชนเข้ากับรถเก๋งฮอนด้าแจ๊ซ สีขาว ทะเบียน 7 กฉ 8495 กรุงเทพมหานคร ที่กำลังขับผ่านแยกดังกล่าว ตามสัญญาณไฟเขียว ซึ่งจะสังเกตเห็นว่ามี จยย.ขี่ออกมาก่อน

โดยเหตุการณ์นี้ ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส 4 ราย ประกอบด้วยขับรถกระบะ 1 ราย และ ฝ่ายคนขับรถเก๋งกับพวกซึ่งเป็นชาวจ.เพชรบูรณ์ รวม 3 ราย อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์ดังกล่าวอยู่ระหว่างการสอบสวนของตำรวจ เพื่อดำเนินการตามขึ้นตอนกฎหมายต่อไป.