เมื่อวันที่ 20 พ.ค. พ.ต.อ.ธีรศักดิ์ จันทราพิพัฒน์ ผกก.ดส.บช.น. พ.ต.ท.ปียรัช เวสสะโกศล รอง ผกก.ดส.บช.น. สั่งการให้ พ.ต.ท.จักรี นารีผล สว.กก.ดส. นำกำลังชุด ชป.1 กก.ดส.บช.น. เข้าจับกุม นายเอ (นามสมมุติ ) อายุ17 ปี ในข้อกล่าวหาว่า “ค้ามนุษย์โดยแสวงหาประโยชน์มิชอบจากการค้าประเวณี โดยกระทำแก่บุคคลอายุไม่เกินสิบห้าปี” พร้อมช่วยเหลือเยาวชนชาย รวม 3 ราย โดยจับกุมภายในห้องพักของโรงแรมแห่งหนึ่ง ซอยบ้านพานถม แขวงบ้านพานถม เขตพระนคร กทม.

สืบเนื่องจากฝ่ายสืบสวน กก.ดส.บช.น. รับแจ้งจากสายลับว่า นายเอ อายุ 17 ปี มีการลักลอบค้าประเวณีเด็กทั้งชายและหญิง อายุไม่เกิน 18 ปี อยู่ที่โรงแรมดังกล่าว กระทั่งวันนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้วางแผนทำการล่อซื้อบริการทางเพศ ผ่านช่องทางเฟซบุ๊ก พร้อมได้ตกลงซื้อบริการทางเพศในราคาคนละ 700 บาท และค่าเป็นธุระจัดหาผู้ให้บริการทั้งหมด 1,500 บาท

เมื่อถึงเวลานัดหมายสายลับได้เดินทางไปพบกับนายเอ ที่บริเวณโรงแรมสุขาวดี เพื่อใช้บริการทางเพศตามที่ได้ตกลงกันไว้ โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจคอยซุ่มดูอยู่บริเวณใกล้เคียง ก่อนพบว่า มีผู้ต้องหาและผู้ให้บริการอีก 4 ราย ประกอบด้วย 1.เด็กชายบี (นามสมมุติ) อายุ 14 ปี 2.นายซี (นามสมมุติ) อายุ 15 ปี 3.นายดี (นามสมมุติ) อายุ 17 ปี และ 4.นายทัน อายุ 19 ปี โดยให้บริการในลักษณะสวิงกิ้ง หรือ เซ็กซ์หมู่ จึงได้แสดงตัวเข้าไปยังห้องพักเลขที่ 112 ของโรงแรมดังกล่าว ก่อนควบคุมตัวทั้งหมดมาสอบสวน

จากการสอบสวนนายเอ ให้การยอมรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา โดยได้ชักชวนคนรู้จักทั้งชายและหญิง มาค้าประเวณีเพื่อได้เงินส่วนต่าง ก่อนนำไปใช้จ่ายและเที่ยวเตร่เท่านั้น และจากการตรวจสอบ

เบื้องต้นจากการตรวจสอบประวัติพบว่า นายเอ เคยถูกดำเนินคดี ค้ามนุษย์มาแล้ว 1 ครั้ง จึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.ชนะสงคราม ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.