นาทีนี้คงปฏิเสธความฮอตของว่าที่นายกรัฐมนตรี “ทิม-พิธา ลิ้มเจริญรัตน์” หัวหน้าพรรค ก้าวไกล ไม่ได้เลยจริงๆ ที่ไม่ว่าจะทำอะไรที่ไหนอย่างไร ก็ตกเป็นกระแสโซเชียลสุดๆ โดยช่วงนี้กำลังลงพื้นที่ขอบคุณเสียงจากประชาชน ก็ทำเอาสถานที่แทบแตก ทั้งรถติดจนต้องมีการประกาศงดใช้เส้นทางดังกล่าว เรียกได้ว่าประชาชนแห่ไปรอกันอย่างล้มหลามเลยทีเดียว

โดยภายหลังจากที่ประชาชนหลายคนให้ความสนใจหนุ่มพิธา แน่นอนหลายคนก็ไปขุดคุ้ยประวัติส่วนตัวมากมาย ไม่ว่าจะเป็นจุดเริ่มต้นทางการเมือง รวมถึงเส้นทางความรัก แต่สิ่งที่ทำเอาหลายคนทึ้งในความสามารถไม่น้อยนั้นคือว่าที่นายกฯ ของคนไทยนั้น เคยเขียนหนังสือด้วยกันกว่า 5 เล่ม แต่ทว่าปัจจุบันผู้คนแห่ออกมาโพสต์ตามหาหนังสือดังกล่าว จนล่าสุดราคาพุ่งขึ้นหลักพันแม้ว่าจะถูกตีพิมพ์มานานหลายปีแล้วก็ตาม

ซึ่งวันนี้ทีมข่าว “เดลินิวส์ออนไลน์” จะพาทุกคนไปทำความรู้จักกับ 5 หนังสือจากปลายปากกา “ทิม พิธา” มีอะไรดีทำไมนักสะสมถึงให้ราคาสูง?

มาเริ่มกันที่เรื่องแรก 1.ไม่สนว่าเก่งมาจากไหน โดยบอกเล่าเรื่องราวคนไทยสอบเข้าเรียนที่ฮาร์วาร์ดและเอ็มไอที สองมหาวิทยาลัยชั้นนำของโลก และการเรียนรู้ทั้งในและนอกห้องเรียนกว่า 3 ปี กับบุคคลสำคัญระดับโลกอย่างบารัก โอบามา, บิล คลินตัน, แจ็ค เวลช์ และคาร์ลอส กอส์น พร้อมการเดินทางท่องเที่ยวในประเทศต่างๆ เช่น ญี่ปุ่น เม็กซิโก และคิวบา ตลอดจนวิเคราะห์เศรษฐกิจโลกยุคใหม่ที่รัฐบาลไทยต้องเตรียมรับมือ ไปจนถึงเรื่องราวของแอปเปิล และสตีฟ จ็อบส์ ผู้ล่วงลับ

สำนักพิมพ์ : springbooks
เดือนปีที่พิมพ์ : 3/2012
ราคา : 189 บาท
โดยราคาที่ถูกโพสต์ขายในออนไลน์ ณ ปัจจุบัน : 5,000 บาท

2.Miss You เป็นโปรเจกต์พิเศษของสำนักพิมพ์ springbooks ที่ชวนนักเขียนและนักวาดจำนวน 15 คน มาร่วมถ่ายทอดเรื่องราวแห่งความคิดถึงในมุมมองของตัวเอง มีทั้งเรื่องราวเกี่ยวกับความรัก เพื่อน ครอบครัว มิตรภาพระหว่างการเดินทาง และเรื่องราวเกี่ยวกับความคิดถึงอีกมากมายที่ยังไม่ได้ถูกเล่าออกมา ซึ่งพิธาเขียนชื่อตอนว่า จดหมายที่ไม่เคยเขียน

สำนักพิมพ์ : springbooks
เดือนปีที่พิมพ์ : 9/2012
ราคา : 249 บาท

3.Dear Me, ด้วยรักจากอนาคต โดยหนุ่มพิธาร่วมเขียนกับคนดังและเซเลบริตี้ 38 คน ซึ่งเขียนเล่าเรื่องราวที่จะจุดประกายความคิดและเป็นแรงบันดาลใจ ที่เป็นจดหมายถึงตัวเองในอดีต เพื่อทบทวนชีวิต รวมถึงส่งต่อความรู้สึก ประสบการณ์ และกำลังใจไปยังผู้อ่าน

สำนักพิมพ์ : แพรว, สนพ.
เดือนปีที่พิมพ์ : 2013
ราคา : 295 บาท

4.ความรัก คือการตกหลุมรักหลายๆ ครั้ง : My One Month Honeymoon เล่าเรื่องราวการท่องเที่ยวเมืองทัสกานี ในอิตาลี ลอนดอน ในอังกฤษ และ กรุงปราก แห่งสาธารณรัฐเช็ก ที่อบอวลไปด้วยความรักเพราะมีการให้ข้อมูลต่างๆ ตลอดการเดินทาง ทั้งสภาพบ้านเมือง ภูมิหลังของสถานที่ โรงแรม ร้านอาหาร แบรนด์สินค้าต่างๆ รวมถึงประวัติศาสตร์ของอิตาลี

สำนักพิมพ์ : springbooks
เดือนปีที่พิมพ์ : 2015
ราคา : 185 บาท
โดยราคาที่ถูกโพสต์ขายในออนไลน์ ณ ปัจจุบัน : 5,000 บาท

5.วิถีก้าวไกล เป็นหนังสือที่รวบรวมการอภิปรายครั้งสำคัญในสภาของ “พิธา ลิ้มเจริญรัตน์” หัวหน้าพรรค ก้าวไกล และผู้นำทางการเมืองคนสำคัญ ผู้อ่านจะได้เห็นถึงวิธีคิดและวิธีการจัดการในแบบของพิธา ผ่านโจทย์ยากๆ ในการพัฒนาประเทศ

สำนักพิมพ์ : พิธา ลิ้มเจริญรัตน์
เดือนปีที่พิมพ์ : 8/2021
ราคา : 300 บาท
โดยราคาที่ถูกโพสต์ขายในออนไลน์ ณ ปัจจุบัน : 5,000 บาท

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : @SE-ED Book