เมื่อเวลา 16.27 น. วันที่ 22 พ.ค. ที่ทำการพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังแฟนคลับให้กำลังใจเสร็จสิ้น พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ในฐานะประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรค รทสช. พยายามหลีกเลี่ยงตอบคำถามสื่อมวลชน โดยผู้สื่อข่าวสอบถามว่า ในฐานะที่ตั้ง ส.ว.มา จะบอกอะไรเกี่ยวกับท่าทีในการโหวตเลือกนายกฯ หรือไม่ว่า “ไม่ใช่เรื่องของผม เป็นเรื่องของกระบวนการกฎหมายที่จะว่ากันไป จะให้ผมพูดอะไรได้ คำถามบางคำถามไม่ควรจะมาถามผม”

เมื่อถามย้ำว่า จะให้ ส.ว.โหวตเลือกนายกฯ ได้อย่างอิสระใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวอย่างมีอารมณ์ฉุนเฉียวว่า “ผมไม่ตอบอะไรทั้งนั้น จำไว้นะผมไม่ได้มีคำตอบอะไรทั้งสิ้นกับคำถามที่ถามกันมาในวันนี้”

ทั้งนี้ ก่อนที่ พล.อ.ประยุทธ์จะเดินขึ้นลิฟต์เพื่อขึ้นไปยังห้องประชุมชั้น 5 ของพรรค แฟนคลับได้มาสวมกอดให้กำลังใจ พร้อมกับร้องไห้ และระบุว่า “ขอให้ พล.อ.ประยุทธ์ อดทนอย่าท้อ” ขณะที่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “อย่าไปอ่านโซเชียลมาก อาจจะทำให้ไม่สบายใจ”

อย่างไรก็ตาม เวลา 16.30 น. พล.อ.ประยุทธ์ เดินทางเข้าร่วมประชุมกรรมการบริหารพรรค โดยมี น.ส.จารุณี สุขสวัสดิ์ ดารานักแสดงชื่อดัง มาให้กำลังใจด้วย โดย น.ส.จารุณี เปิดเผยว่า รู้จักสมาชิก รทสช.หลายคน อีกทั้งเป็นชาวสมุทรสงคราม มีความใกล้ชิดกับหลายคน และมีความคิดเหมือนกันในการรักเคารพ ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และดีใจที่มีโอกาสได้พบกับ พล.อ.ประยุทธ์ โดยนำเมลอนมามอบให้เพื่อเป็นกำลังใจ

เมื่อถามย้ำว่า จุดยืนของคนชื่อจารุณีสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ ใช่หรือไม่ น.ส.จารุณี กล่าวว่า “เรารักชาติ ไม่ต้องการให้ต่างประเทศเข้ามา ไม่ใช่ว่าพอลืมตาแล้วไม่รู้ว่าเราคือใครกันแน่”

ผู้สื่อข่าวถามว่า จุดยืนคือไม่เอาก้าวไกลใช่หรือไม่ น.ส.จารุณี กล่าวว่า พูดอย่างนั้นไม่ได้ แต่ส่วนตัวยืนยันเราไม่ต้องการไปเป็นทาสของสหรัฐ หรือประเทศอื่นๆ เพราะปัจจุบันลำบากอยู่แล้ว เราจะอยู่กันอย่างไรต่อไปได้ ไม่ใช่ว่าอยู่ๆ เราทำงานอะไรไม่ได้เพราะประเทศไม่ใช่ของเรา

เมื่อถามว่าอนาคตจะเล่นการเมืองหรือไม่ น.ส.จารุณี กล่าวว่า ไม่ ถ้าคิดจะเข้าก็เข้ามาตั้งแต่ช่วงยังมีแรงแล้ว