เมื่อวันที่ 27 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ศาลาวัดเกาะเค็ดนอก หมู่ 10 ต.ไม้เค็ด อ.เมือง จ.ปราจีนบุรี ที่กำลังจัดงานศพอยู่นั้น ได้มีการจัดงานแต่งงานหน้าหีบศพผู้ตายที่ตั้งบำเพ็ญกุศลอยู่ โดยบริเวณภายในศาลาดังกล่าว ได้มีการจัดตกแต่งเสมือนงานแต่งงาน โดยมีญาติของผู้เสียชีวิต และตำรวจหนุ่มซึ่งเป็นฝ่ายเจ้าบ่าว คือ ส.ต.อ.ธีระวุฒิ กองทอง เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจประจำจุดโคกไม้ลาย อำเภอเมืองปราจีนบุรี เคยทำพิธีหมั้นหมายกับ น.ส.สิราวรรณ สร้อยสน แฟนสาว เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา

โดยทั้งคู่มีกำหนดที่จะจัดงานแต่งอีก 2 เดือน แต่แฟนสาวได้ป่วยกะทันหันพักรักษาตัวอยู่โรงพยาบาล ก่อนมาเสียชีวิตในวันที่ 24 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ในวันนี้ที่มีการจัดงานแต่งในครั้งนี้ เนื่องจากแม่ของแฟนสาวได้ไปพบสมุดบันทึกของแฟนสาวที่จดการเตรียมงานแต่งไว้อย่างละเอียด ด้วยความที่ต้องการสานฝันให้จึงตกลงจัดงานแต่งขึ้น เพื่อมอบให้แฟนสาวที่เสียชีวิตไปเป็นครั้งสุดท้าย

นางเกษร สร้อยสน แม่ของเจ้าสาวผู้เสียชีวิต กล่าวว่า ตนรักลูกสาวคนนี้มาก รู้สึกเสียใจที่สูญเสียลูกสาวไป ยังไม่ทันได้จัดงานแต่งให้ลูกสาว หลังจากที่ลูกสาวเสียชีวิตจากอาการป่วยได้ 2 วัน ตนได้พบสมุดบันทึกการเตรียมงานแต่งของลูกสาวที่จะมาถึงไว้อย่างละเอียดและตั้งใจมาก ตนจึงได้ปรึกษากับญาติๆ ว่าจะทำพิธีแต่งงานระหว่างว่าที่เจ้าบ่าว กับลูกสาวตนอีกสักครั้ง ก่อนที่จะมีพิธีฌาปนกิจ เพื่อให้ลูกสาวที่เสียชีวิตไปหากรับรู้ได้ คิดว่าลูกสาวจะมีความสุข และอาจจะไปเป็นนางฟ้าบนสวรรค์ จึงได้ตัดสินใจจัดงานแต่งดังกล่าวขึ้น