เมื่อวันที่ 29 พ.ค. พ.ต.ท.สุชาติ เจริญศรี สว.สอบสวน สภ.ศรีราชา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งเหตุมีผู้สูญหายใต้น้ำ เหตุเกิดที่ฝายน้ำห้วยสุครีพ หมู่ 3 ต.บางพระ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมชุดประดาน้ำ หน่วยกู้ภัยสว่างประทีปศรีราชา ในที่เกิดเหตุฝายกั้นน้ำห้วยสุครีพ มีความกว้างประมาณ 30 เมตร ลึก 3 เมตร พบชาวบ้านยืนมุงดูเป็นจำนวนมาก ทางด้านแม่ผู้เสียชีวิต ได้มาจุดธูปขอขมา เพื่อขอให้ค้นพบร่างลูกโดยเร็ว หลังจากนั้น เจ้าหน้าที่ชุดประดาน้ำได้ช่วยกันค้นหาประมาณ 20 นาที สามารถนำร่างผู้เสียชีวิตขึ้นมาได้ ทราบชื่อคือ นายจำเริญ อายุ 57 ปี

จากการสอบถามผู้เป็นแม่อายุ 75 ปี ทราบว่า เมื่อช่วงบ่ายของวันนี้ ลูกชายตนเองนั้นได้เดินมาขอเงิน เพื่อไปซื้อสุรา แม่เลยให้เงินไปจำนวน 40 บาท แต่หลังจากนั้น ก็ได้เห็นลูกไปยืนบริเวณหัวเรือ ภายในห้วยสุครีพ สภาพเมามาก ชาวบ้านจึงพยายามเรียกให้ลงมา แต่ก็ถูกตะโกนด่าทอ รวมถึงตนเองก็ถูกด่าเช่นกัน จากนั้นเห็นลูกชายกระโดดลงน้ำไป ก่อนที่จะไม่เห็นโผล่ขึ้นจากน้ำอีกเลย จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยให้ทำการเข้าช่วยเหลือเพื่อค้นหา โดยตนเองและชาวบ้านเชื่อว่าเป็นเวรกรรมที่ลูกชายทำไม่ดี ด่าพ่อด่าแม่ จนมาจบชีวิตลง

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าตรวจสอบในที่เกิดเหตุ พร้อมสอบปากคำพยานที่อยู่ในเหตุการณ์ ทั้งนี้ได้ให้กู้ภัยนำร่างผู้เสียชีวิตไปชันสูตรที่โรงพยาบาลแหลมฉบัง